728 x 90

Quảng Bình lên kế hoạch xây cáp treo vào hang Sơn Đoòng

Quảng Bình lên kế hoạch xây cáp treo vào hang Sơn Đoòng
Dự kiến tuyến cáp treo dài 10,6 km, xuất phát từ trước cửa động Tiên Sơn, có các ga tại động Phong Nha, Thiên Đường, Sơn Đoòng và suối Trạ Ang.
CanhDep.net

Trao đổi với VnExpress, ông Trương An Ninh – Chánh văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh quảng bình cho biết tuyến cáp treo dự tính phục vụ tham quan toàn bộ khu vực và hang sơn đoòng là một điểm trên hành trình đó. Đơn vị được phép thực hiện dự án là Sun Group.

Tuy vậy, kế hoạch chỉ mới ở giai đoạn khảo sát, lập dự án và chưa có lộ trình cụ thể về thời gian khởi công hay đưa vào hoạt động, ông Ninh nhấn mạnh.

Quảng bình lên kế hoạch xây cáp treo vào hang sơn đoòng

Sơn Đoòng được mệnh danh là động tự nhiên lớn nhất thế giới. Ảnh: National geographic

Lãnh đạo này chia sẻ thêm vẫn chưa tính toán được kỳ vọng về lợi ích kinh tế từ tuyến cáp treo do “còn phụ thuộc vào tiến độ, tính khả thi của nhà đầu tư và xin ý kiến cơ quan liên quan”. Một điều nữa cũng được chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình lưu ý là “phải làm thế nào để khai thác, phục vụ lợi ích kinh tế xã hội của tỉnh nhưng vẫn phải mang tính bảo tồn cao”.

Tuyến cáp treo ở Quảng Bình dự kiến có độ dài tổng cộng 10,6 km. Điểm xuất phát từ trước cửa động Tiên Sơn, có các ga tại động Phong Nha, Thiên Đường, suối Trạ Ang và động Sơn Đoòng.

Sơn Đoòng là động tự nhiên lớn nhất thế giới, nằm trong vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Đây là một phần của hệ thống ngầm nối hơn 150 động khác ở Việt Nam, tọa lạc gần biên giới với Lào.

Còn Sun Group là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng. Đơn vị này cũng từng tham gia xây dựng cáp treo tại một số điểm du lịch như núi Bà Nà (Đà Nẵng), đỉnh Fansipang (Sa Pa) hay gần đây nhất là Vịnh Hạ Long.

Trần Hằng