728 x 90

Độc đáo khách sạn “mặt trời mọc” ở Bắc Kinh

Độc đáo khách sạn “mặt trời mọc” ở Bắc Kinh
Là một khách sạn ấn tượng nhất ở Trung Quốc, khách sạn Sunrise Kempinski ở Bắc Kinh, cóhình dáng như mặt trời mọc. Khách sạn sẽ mở cửa vào giữa tháng 11 năm nay. Khách sạn sang trọng đặc biệt...
CanhDep.net
Là một khách sạn ấn tượng nhất ở Trung Quốc, khách sạn Sunrise Kempinski ở Bắc Kinh, cóhình dáng như mặt trời mọc. Khách sạn sẽ mở cửa vào giữa tháng 11 năm nay.

Khách sạn sang trọng đặc biệt này cao 97 mét, có 21 tầng với tổng số 306 phòng ở và hoạt động chung. tòa nhà được thiết kế bởi công ty Thiết kế kiến trúc Shanghai Huadu, tọa lạc bên hồ Yanqi, cách trung tâm thủ đô Bắc Kinh 60km.

Độc đáo khách sạn mặt trời mọc ở bắc kinh
Khách sạn Sunrise Kempinski.

Mặc dù Sunrise Kempinski có dáng vẻ khá hiện đại, một số nét truyền thống Á Đông đã được áp dụng trong thiết kế của tòa nhà. Tòa nhà có hình dáng giống như mặt trời đang mọc, được cho là biểu tượng của nền kinh tế đang phát triển rực rỡ của Trung Quốc. 

Lối vào của tòa nhà có hình dáng giống cái miệng của con cá, điều này tượng trưng cho sự phồn thịnh. Nếu nhìn nghiêng, khách sạn có hình dáng của một con ngao, đại diện cho sự may mắn trong văn hóa Trung Quốc.

Mặt tiền của tòa nhà được ốp bằng hơn 10.000 tấm kính với tổng diện tích 18.075 mét vuông. Các tấm kính được sắp đặt để phần trên tòa nhà phản chiếu bầu trời, phần giữa phản chiếu khung cảnh núi Yanshan và phần dưới phản chiếu hồ nước. Vào ban đêm, tòa nhà được thắp sáng bằng hệ thống đèn LED có nguồn thủy điện .

Trưởng nhóm thiết kế Zhang Hai Ao cho biết: “Chúng tôi có một đội thiết kế đến từ nhiều nước trên thế giới bởi chúng tôi muốn tiếp nhận những ý tưởng từ những người đến từ bên ngoài Trung Quốc để họ cho ý kiến về thiết kế kiến trúc Trung Quốc đương đại và cho phép chúng tôi mở rộng tầm nhìn và tìm ra cách để thể hiện nét đẹp của văn hóa Trung Quốc qua thiết kế kiến trúc của chúng tôi”.

nội thất của tòa nhà được thiết kế bởi công ty Thiết kế DiLeonardo của Mỹ. Toàn bộ quần thể khách sạn Sunrise Kempinski có diện tích 14 km2, và là tòa nhà lớn nhất của tập đoàn khách sạn này. Bên cạnh tòa nhà khách sạn chính, khu vực còn có 111 phòng nữa ở khách sạn Yanqi và 178 phòng ở các khách sạn nhỏ ở một hòn đảo tư nhân gần đó.

Quần thể có tổng cộng 14 khách sạn và quán bar, 2 trung tâm spa, một khu sinh thái dưới nước, một ngôi chùa, các khu giải trí, thể thao và một khu dành riêng cho trẻ em.

Công ty cho biết khách sạn được thi công trong 24 tháng với sự trợ giúp của hơn 9.300 công nhân xây dựng .

Khách sạn Sunrise Kempinski là một trong số những khách sạn đăc biệt đã mở cửa ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Đáng chú ý nhất là khách sạn Sheraton Huzhou Hot Spring Resort, đã thu hút sự chú ý của thế giới khi chính thức mở cửa vào tháng 8/2013.

Độc đáo khách sạn mặt trời mọc ở bắc kinh
Khách sạn Sheraton Huzhou Hot Spring Resort.

Với độ cao hơn 100m và rộng 116 mét, khách sạn này nằm trên một mảnh đất rộng 75 mẫu với tổng diện tích sàn lên đến 95.000 m2.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Ma Yansong của công ty kiến trúc MAD ở Bắc Kinh, tòa nhà gồm những “lớp” các tầng để làm nên một tòa nhà hình móng ngựa độc đáo từ bờ Nam của hồ Taihu ở Huzhou.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

Tin Update
  • 04/11/14 09:28 Xót xa sự "xuống cấp" của các di sản thế giới qua bàn tay con người
  • 31/10/14 20:36 Giải mã việc kiêng kỵ số 4 và 13 trong thang máy
  • 22/10/14 18:14 Vòng quanh thế giới với 18 khu vườn đẹp đến mê mẩn
  • 10/10/14 17:05 Những điểm vui chơi cuối tuần "ngon, bổ, rẻ" ở Hà Nội và Sài Gòn