728 x 90

D’.Le Roi Soleil - kiến trúc Pháp bên bờ Hồ Tây

D’.Le Roi Soleil - kiến trúc Pháp bên bờ Hồ Tây
Dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Katsuki Katsunori - Giám đốc Công ty thiết kế Katsuki Archidesign Inc, những nét thanh tao, quý phái theo phong cách Pháp được tái hiện chân thực tại công trình D’. Le Roi Soleil - Quảng An.
CanhDep.net

Từng thiết kế cho nhiều công trình kiến trúc danh tiếng trên thế giới, vị kiến trúc sư người Nhật Bản luôn tâm niệm: “Cảm nhận cái đẹp là niềm vui cuộc sống. Từ góc độ ấy, mỗi sản phẩm thiết kế, giống như đồ vật để ngắm, cần được khoác lên mình một tấm áo đẹp, đầy màu sắc lãng mạn mà chúng tôi chắt lọc từ phong cách cổ điển”. Triết lý thiết kế này được phản ánh sinh động ở D’. Le Roi Soleil – Quảng An. Quần thể tháp đôi căn hộ 25 tầng kết nối với tháp dịch vụ 8 tầng như một lâu đài châu Âu cổ điển bên Hồ Tây.

Các chuyên gia hàng đầu về thiết kế, nhà ở và phong thủy đã kết hợp tái hiện không gian sống hoàng gia tại D’. Le Roi Soleil – Quảng An. Tổng thể đến chi tiết, ngoại thất đến nội thất đều thể hiện ngôn ngữ kiến trúc tân cổ điển.

Sắc hoàng kim toát lên từ tiền sảnh gắn đèn chùm lung linh, sàn và cột ốp đá cẩm thạch lộng lẫy kết hợp với gỗ quý. Sự khác biệt cũng thể hiện ngay ở sảnh thang máy dạng vòm độc đáo. Bốn lõi thang nằm ở 4 hướng tạo nên sảnh thang trung tâm hình tròn, phía trên được trang trí dạng vòm với họa tiết cổ điển.

Toàn bộ mặt ngoài các tòa nhà được ốp đá granite nhập khẩu kết hợp với sơn phủ đặc biệt. Các tòa nhà được kết nối với nhau bằng khối đế cao 17,5m, tạo nên sự vững chắc và sang trọng. Các vật liệu cao cấp cùng hoa văn cầu kỳ, những mái vòm rộng mở như những bông hoa đang nở, những bức phù điêu chạm trổ tinh xảo tô điểm sinh động cho tường nhà, đại sảnh và bể bơi.

Dle roi soleil - kiến trúc pháp bên bờ hồ tây

D’. Le Roi Soleil nằm tại ngã 3 Đặng Thái Mai - Xuân Diệu, quận Tây Hồ, với 498 căn hộ để bán có sổ đỏ vĩnh viễn, trung tâm thương mại 20.000m2, 6 tầng hầm. Tập đoàn Tân Hoàng Minh: Tầng 16-17, Tòa nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội. Thông tin tại đây.

Nhìn vào hồ sơ thiết kế của D’. Le Roi Soleil - Quảng An, các kiến trúc sư sẽ liên tưởng đến công trình “căn hộ đế vương” D’. Palais de Louis – Nguyễn Văn Huyên cũng do Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư. Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh cho biết, cả hai công trình đều phản ánh phong cách sống hoàng gia của vua Louis XIV.

Đây là vị vua nổi tiếng xây cung điện Versailles tráng lệ ở Paris. D’. Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên được ví như là cung điện Versailles thu nhỏ giữa lòng Hà Nội. Ngoài cung điện ở Paris, vua Louis XIV còn có các cung điện nghỉ dưỡng ở Bordeaux và Nante. Tiếp nối ý tưởng này, Tân Hoàng Minh xây dựng D’. Le Roi Soleil – Quảng An như là ngôi nhà thứ hai sau D’. Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên. Mặc dù không sử dụng vàng bạc để tạo nên sự xa hoa như ngôi nhà thứ nhất nhưng D’. Le Roi Soleil – Quảng An vẫn mang phong cách sống hoàng gia như D’. Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên.

Không chỉ ngoại thất mà nội thất của hai công trình cũng có sự tương đồng. Ít phương án thiết kế nội thất hơn nhưng D’. Le Roi Soleil – Quảng An vẫn áp dụng trường phái nội thất xa hoa như D’. Palais de Louis – Nguyễn Văn Huyên là Art Deco, Classic, Neo Classic, mang đậm phong cách của các nhà thiết kế nội thất trứ danh Italy là Longhi, Bamax và Giusti Portos.

Mặc dù mang ngôn ngữ kiến trúc cổ điển, nhưng thiết kế D’. Le Roi Soleil – Quảng An đã được cải tiến rất nhiều để phù hợp với cuộc sống hiện đại. Là quần thể tích hợp nhiều tiện ích, từ nhà ở cho đến trung tâm thương mại, ẩm thực, giải trí, nhà trẻ, các kiến trúc sư đã nghiên cứu kỹ lưỡng về giao thông nội bộ để các khu chức năng đều có sảnh riêng biệt, không chồng chéo, ảnh hưởng lẫn nhau. Phía sau tầng trệt là sảnh khu căn hộ, phía trước là sảnh trung tâm thương mại, sảnh hàng và tầng hầm cũng tách biệt, tạo thành những lối đi riêng cho khách mua sắm và tôn thêm sự sang trọng cho cư dân.

Các kiến trúc sư cũng rất sáng tạo khi kết hợp thiết kế giao thông trên một mặt bằng với giao thông chiều đứng trong tầng hầm và các tầng phía trên tòa nhà bằng các ram dốc linh hoạt tại các vị trí khác nhau, nên rất thuận tiện cho việc di chuyển giữa các khu chức năng khác nhau trong quần thể.

Dle roi soleil - kiến trúc pháp bên bờ hồ tây

Sảnh bát giác cao 5m2.

Mặt bằng căn hộ được thiết kế đa dạng, tùy theo nhu cầu của chủ nhân, có thể chia nhỏ hoặc cộng thêm diện tích bằng cách gộp các căn hộ với nhau mà không ảnh hưởng đến kết cấu. Các kiến trúc sư cũng khéo léo tận dụng vị trí của dự án trên bán đảo để thiết kế tất cả các phòng trong căn hộ đều tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, có tầm nhìn thoáng đạt ra Hồ Tây và sông Hồng. Hiện công trình đang được thi công tường vây và cọc khoan nhồi đại trà.

Dự kiến tháng 1/2016, dự án sẽ được tiến hành xây dựng kết cấu bê tông, cốt thép, móng - dầm sàn tầng 1 theo phương pháp topdown. Chủ đầu tư cam kết công trình sẽ hoàn thiện vào cuối năm 2017.

Thu Ngân