728 x 90

Điểm hẹn ăn uống cho tín đồ ẩm thực tại châu Á

Điểm hẹn ăn uống cho tín đồ ẩm thực tại châu Á
No nê với hải sản tại phố Chùa ở Hồng Kông, nếm thử makgelli tại chợ Gwanjang ở Hàn Quốc là những gợi ý cho du khách.
CanhDep.net

Ẩm thực là nét văn hóa độc đáo của mỗi quốc gia. Chính vì vậy, bên cạnh những di tích lịch sử, khu vui chơi thì địa điểm ăn uống cũng là điều được nhiều du khách quan tâm. Dưới đây là một số khu ẩm thực nổi tiếng tại châu Á được nhiều người yêu thích.

Yaowarat, Thái Lan

yaowarat là điểm đến đầu tiên được nhiều du khách nghĩ tới khi vi vu đất nước Thái Lan. Khu phố tập trung rất đông người Hoa sinh sống. Chính vì vậy Yaowarat còn được gọi với cái tên phố Tàu.

Điểm hẹn ăn uống cho tín đồ ẩm thực tại châu á

Bên cạnh các mặt hàng quần áo, mỹ phẩm, Yaowarat còn nổi tiếng bởi rất nhiều món ăn ngon. Ảnh: hotel.

Yaowarat là một khu thương mại lớn, bày bán rất nhiều mặt hàng từ quần áo, hàng điện tử cho tới những món đồ cổ. Ghé thăm nơi đây ngoài việc đi dạo trên trục chính của con đường Yaowarat, bạn có thể rẽ vào những ngõ hẻm chẳng chịt với các cửa hàng san sát nhau.

Ẩm thực tại Yaowarat được ví như thiên đường. Mặc dù nơi đây là khu sinh sống của người Hoa nhưng đồ ăn lại chủ yếu là các món truyền thống Thái và lai Thái - Hoa.... Sau 6h chiều, Yaowarat trở nên đông đúc và nhộn nhịp. Do vậy các cửa hàng tại đây luôn trong tình trạng chật cứng khách, rất khó khăn để tìm được ghế còn trống.

Mùi thơm từ những quầy hải sản, những nồi lẩu nghi ngút khói sẽ khiến bạn muốn nếm thử không chỉ một lần. Bạn có thể thưởng thức hải sản tại hai nhà hàng T&K, Rut & Luk, ăn mỳ cua tại Odean Crab Noodle Soup hay các món chè và đồ tráng miệng tại Raan Look Khing...

Chợ Gwanjang, Hàn Quốc

Được xây dựng từ năm 1905, Gwanjang là khu chợ cổ nhất tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Đây là khu chợ ẩm thực được rất nhiều du khách quốc tế yêu thích. Chính vì vậy mà các quầy đồ ăn tại đây luôn đông khách, nhất là vào giờ cao điểm.

Điểm hẹn ăn uống cho tín đồ ẩm thực tại châu á

Một quầy đồ ăn hấp dẫn tại chợ Gwanjang. Ảnh: theconstancrafter.

Chợ Gwanjang mở cửa từ 7h sáng. Do vậy bạn có thể bắt đầu tour ẩm thực của mình từ thời gian này. Có rất nhiều món ăn hấp dẫn với mùi vị độc đáo mà bạn không nên bỏ qua như makgelli (một loại nước uống làm từ gạo), gimbak, chân giò lợn luộc jokbal, sundae (món ăn làm từ lòng bò nhồi nhân)... Tuy nhiên nổi tiếng nhất phải kể tới bindaeteok, món ăn có mặt rất lâu tại khu chợ này. Đây là loại bánh mỏng làm từ bột đậu xanh trộn với tỏi và hành được chiên giòn.

Một điểm cộng của chợ Gwanjang là các quầy ẩm thực được phân theo khu, khá dễ tìm. Bạn có thể lấy bản đồ tại cửa ra vào nhưng cách tốt nhất là nên tự mình đi vòng quanh để khám phá.

Chợ Lau Pa Sat, Singapore

Điểm hẹn ăn uống cho tín đồ ẩm thực tại châu á

Chợ Lau Pa Sat có lịch sử lâu đời. Ảnh: straitstimes.

Chợ Lau Pa Sat hay còn gọi là Telok Ayer là khu chợ nổi tiếng tại Singapore. Được mở cửa vào năm 1825, khu chợ này đã từng được mở rộng ra tận biển để tiện cho việc trao đổi hàng hóa. Tuy nhiên do không đảm bảo các yếu tố an toàn nên chợ đã được xây dựng lại vào năm 1836.

Ghé thăm chợ Lau Pa Sat, bạn có thể thưởng thức vô số món ăn đặc sản của Singapore như gà nướng xiên satay, hải sản nướng hay các món truyền thống của Trung Quốc. Ngoài ra, các món tráng miệng cũng là một thế mạnh tại đây. Một trong số đó là món đậu đỏ, nước cốt dừa và đá bào.

Chợ Thạch Lâm, Đài Loan

Điểm hẹn ăn uống cho tín đồ ẩm thực tại châu á

Du khách có thể thưởng thức món đậu phụ thối trứ danh tại chợ Thạch Lâm. Ảnh: laurenaroundtheglobal.

Đài Loan có rất nhiều khu chợ ẩm thực nhưng nổi tiếng nhất phải kể tới chợ Thạch Lâm. Nơi đây không chỉ là điểm đến yêu thích của dân địa phương mà còn cả du khách quốc tế. Mỗi đêm, khu chợ này đón hàng nghìn người tới tham quan và mua sắm. Những cửa hàng ở đây nằm san sát và luôn đầy ắp các món ngon. Chính vì vậy du khách như thể lạc với mê cung của ẩm thực. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều món ngon, đặc trưng của  Đài Loan như hàu con chiên, bánh mì quan tài, đậu phụ thối, trà sữa trân châu, gà tẩm bột chiên...

Jalan Alor, Malaysia

Đến Kuala Lumpur mà không ghé qua khu phố ăn chơi nổi tiếng nằm trên đường Jalan Alor thì chuyến đi chưa thực trọn vẹn. Đây là nơi mua sắm, nhộn nhịp nhất thủ đô của Malaysia.

Điểm hẹn ăn uống cho tín đồ ẩm thực tại châu á

Bạn có thể tới Jalan Alor từ 9h tối. Ảnh:guwapa.

Jalan Alor là một con phố dài với các tiệm ăn nằm san sát. Thời điểm đông khách nhất tại Jalan Alor là 9h tối và kéo dài tới khoảng 3h đêm. Tới đây, bạn có thể tìm thấy những món đặc sản của Malaysia như bánh mì chiên roti canai, cơm nasi lemak... Ngoài ra, Jalan Alor còn là nơi tụ hội của ẩm thực thế giới như Thái Lan với canh chua hải sản tom yum, Ấn Độ với cà ri...

Bên cạnh nét hấp dẫn về ẩm thực, Jalan Alor còn hấp dẫn du khách bởi âm nhạc tươi vui được chơi bởi những người trẻ và những dãy hàng bán đồ lưu niệm độc đáo.

Phố Chùa, Hồng Kông

Điểm hẹn ăn uống cho tín đồ ẩm thực tại châu á

Phố Chùa là nơi nổi tiếng với các loại hải sản. Ảnh: cityleaves.

Điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi ghé thăm hồng kông chính là phố Chùa. Đây là một trong số những khu vực nhộn nhịp nhất thành phố. Phố Chùa hoạt động từ 7h sáng đến 9h tối hàng ngày. Ghé thăm nơi đây bạn có thể tìm thấy nhiều loại hải sản tươi ngon với cách chế biến đa dạng như xiên que, nướng, hấp.. Hãy mua lấy một xiên que bắt mắt và nhâm nhi cùng loại bia đặc sản ở đây là tsing tao. Điều này có thể khiến bạn cứ muốn nán lại mãi không thôi.

Diệu Huyền