728 x 90

Nhà hàng Mỹ cắt một triệu chiếc cà vạt của khách

Nhà hàng Mỹ cắt một triệu chiếc cà vạt của khách
Một nhà hàng ở bang Arizona, Mỹ yêu cầu các thực khách không được phép đeo cà vạt, nếu trái quy định món phụ kiện này sẽ bị cắt và treo ngay trong quán. 
CanhDep.net

Không chỉ nổi tiếng với các món nướng ngon, nhà hàng Pinnacle Peak Patio ở thành phố Scottsdale, bang arizona còn được biết đến bởi một "luật bất thành văn" là không đeo cà vạt vào quán. Nếu thực khách nào bị phát hiện dùng cà vạt, sẽ có người lặng lẽ tới cầm kéo và cắt nó đi ngay.

Nhà hàng mỹ cắt một triệu chiếc cà vạt của khách

Thực khách bất ngờ vì bị nhân viên quán cắt cà vạt .  

Phần vải đã cắt sẽ được treo lên trần nhà để nhắc nhở mọi người không được phép đeo cà vạt tại đây. Theo website của nhà hàng, chủ quán đã cắt hơn một triệu chiếc cà vạt. 

Truyền thống "không cà vạt" lạ lùng của nhà hàng xuất hiện vào một tối khi giám đốc của công ty Phoenix tới ăn. Người chủ muốn không khí của quán được tự nhiên nên đã nói: "Hoặc anh tháo cà vạt hoặc tôi sẽ cắt nó đi". Tuy nhiên, vị giám đốc không để tâm và đã phải thất kinh vì bị chủ quán thẳng tay cầm dao chặt thịt cắt cà vạt.

Để mọi người biết mình là "nạn nhân" của một luật lệ vô lý, vị giám đốc này đã đề nghị treo chiếc cà vạt của ông trong quán cho thực khách xem. Vì thế, nó đã được ghim chặt trên xà nhà cùng với một tấm danh thiếp của chủ nhân. Từ đó trở đi, khách vào quán nếu đeo cà vạt đều bị cắt và treo lên. 

Nhà hàng mỹ cắt một triệu chiếc cà vạt của khách

Nhà hàng pinnacle peak patio  mở cửa từ năm 1957 và hiện tại sức chứa đã lên tới 1.800 chỗ. 

Pinnacle Peak Patio mở cửa vào năm 1957, xuất phát từ một cửa hàng để các lữ khách qua đường có thể nghỉ ngơi. Nhằm đẩy mạnh công việc kinh doanh, chủ cửa hàng bắt đầu phục vụ thêm bữa tối vào cuối tuần. 

Thành công bước đầu đã đưa anh tới quyết định bỏ cửa hàng cũ và mở một nhà hàng mới. Hiện tại, Pinnacle Peak Patio được mệnh danh là "tiệm ăn phục vụ thịt nướng lớn nhất thế giới" với sức chứa lên tới 1.800 khách.

Hương Chi (theo Amusingplanet)