728 x 90

Dịch vụ xa xỉ trong những đoàn tàu đắt tiền nhất thế giới

Dịch vụ xa xỉ trong những đoàn tàu đắt tiền nhất thế giới
Với giá lên tới hàng nghìn USD, du khách lên những toa tàu hạng sang này sẽ có giây phút tuyệt vời ngắm cảnh trên đường đi trong khi nhâm nhi ly coctail hay nằm dài massage.
CanhDep.net

Lâu nay, sử dụng tàu hỏa để di chuyển luôn là cách phổ biến được nhiều du khách tin dùng. Với một số hãng, dịch vụ này không chỉ là phương tiện thuần túy mà còn đóng vai trò như một hình thức du hí vô cùng hiệu quả và đậm chất thơ. Dưới đây là 5 hãng tàu hỏa nổi tiếng nhất thế giới về tính sáng tạo và cả sang trọng với nhiều dịch vụ xa xỉ, có thể thỏa mãn mọi yêu cầu của các du khách.

1. The Blue Train

Dịch vụ xa xỉ trong những đoàn tàu đắt tiền nhất thế giới

Nhiều nguyên thủ quốc gia từng sử dụng dịch vụ của The Blue Train trước đây. Ảnh: Railsnw

Là một trong những hãng xe lửa xa xỉ nhất thế giới, các chuyến tàu của The Blue Train kết nối du khách đi khắp các thành phố Nam Phi với những khung cảnh bên ngoài cửa sổ quyến rũ suốt dọc đường đi. Danh sách hành khách từng lên toa còn có sự góp mặt của nhiều tổng thống và các vị vua từ các quốc gia trên thế giới.

Tùy mỗi hành trình, những đoàn tàu hỏa của The Blue Train được bố trí điểm dừng phù hợp tại các danh lam thắng cảnh, sân golf hay chuyến du ngoạn với hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm. Trên khoang, các hành khách còn được trải nghiệm những tiện nghi cao cấp với tivi màn hình rộng, phòng ăn tối xa hoa, hòa nhạc tứ tấu đàn dây hay Jazz dịu dàng.

Những bữa ăn phụ vụ trên tàu cũng rất đa dạng với nguyên liệu hảo hạng, đi kèm các sản phẩm hay trò chơi địa phương phục vụ thực khách.

 2. Golden Chariot

Dịch vụ xa xỉ trong những đoàn tàu đắt tiền nhất thế giới

Các du khách đang thưởng thức bữa sáng trong nhà hàng trên toa. Ảnh: Golden Chariot

Golden Chariot là hãng xe lửa chạy xuyên Nam Ấn và từng được chọn làm bối cảnh một số bộ phim điện ảnh. Du khách có thể trải nghiệm chuyến tàu với hành trình dài 2 tuần đi về vùng đất giàu văn hóa, lịch sử và khám phá hệ thực vật phong phú nơi đây.

Danh sách điểm đến bao gồm từ những ngôi đền được UNESCO công nhận tới các cung điện sang trọng hay khu bảo tồn hổ trong rừng sâu. Sau mỗi ngày du ngoạn, bạn có thể thư giãn bằng việc nhâm nhi một món uống tại phòng chờ hay nằm dài, massage trong khu vực spa. Giá một tour 7 đêm trên tàu là 7.630 USD cho phòng đơn.

3. Rocky Mountaineer

Dịch vụ xa xỉ trong những đoàn tàu đắt tiền nhất thế giới

Với rocky mountaineer , du khách được ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp trên núi.  Ảnh: entreedestinations.com

Chẳng cần sắm sửa giày đi tuyết hay chuẩn bị hành trình leo núi, chỉ với chuyến xe lửa của hãng Rocky Mountaineer, du khách được ngả lưng chiêm ngưỡng những khung cảnh đẹp đến ngạt thở từ British Columbia tới Alberta, Canada.

Với mỗi hành trình, hãng đều có gói dịch vụ riêng như chỉ phục vụ tour ban ngày hoặc qua đêm và đưa du khách đi xuyên qua những con đèo, các khu rừng nhiệt đới ven biển hay một số nơi hoang dã khó tiếp cận trong điều kiện bình thường. Giá vé các chuyến dao động từ 1.300 USD đến trên 5.000 USD.

4. The Ghan

Dịch vụ xa xỉ trong những đoàn tàu đắt tiền nhất thế giới

Tới vùng Outback, du khách được bước xuống dạo chơi và khám phá cảnh vật tự nhiên nơi đây. Ảnh: travelhub.insureandgo.com.au

the ghan chạy quanh Australia và đi qua cả Outback - vùng vắng vẻ, thưa dân nhất châu lục này với khí hậu khắc nghiệt do nền nhiệt độ cao cùng hạn hán. Tuy vậy, đoàn tàu này được xem như hành trình kỳ diệu với du khách nhờ tiện nghi xa xỉ và giúp họ có cơ hội khám phá vùng “trung tâm đỏ” ở xứ sở chuột túi.

Cũng có lộ trình như những đoàn xe lửa thông thường, The Ghan vẫn chuyển khách qua lại từ Adelaide (miền nam Australia) đến Darwin (phía bắc đất nước). Mỗi vùng lại có điều kiện tự nhiên khác nhau và du khách có thể chiêm ngưỡng, tìm hiểu qua những chuyến tàu.

Tới một trạm dừng ở Alice Springs – trung tâm Outback, du khách còn có cơ hội xuống dạo chơi, khám phá vẻ đẹp tự nhiên cũng như văn hóa địa phương. Riêng người sử dụng dịch vụ hạng Vàng và Bạch Kim được trải nghiệm cảm giác cưỡi lạc đà, ngồi thuyền trôi sông hay xem nơi trú ẩn của động vật hoang dã hoàn toàn miễn phí. Giá vé lên toa dao động 1.679-3.139 USD một chiều.

5. Venice Simplon – Orient – Express

Dịch vụ xa xỉ trong những đoàn tàu đắt tiền nhất thế giới

Phòng ăn sang trọng trên xe lửa của Venice Simplon - Orient - Express. Ảnh: Itcluxurytravel

Đầu  năm 1883, Orient Express (tiền thân của Venice Simplon – Orient – Express) thiết lập một số tiêu chuẩn về du lịch giữa các nước châu Âu, đồng thời đưa ra dịch vụ sang trọng cho chuyến xe lửa nối Paris và Istanbul. Ngày nay, trên tinh thần này, hãng tàu hỏa Venice Simplon – Orient – Express vẫn duy trì các chuyến tương tự.

Theo đó, du khách ngồi trên toa có thể ngắm nhìn cảnh quan tại những điểm dừng thuộc hàng top du lịch như London, Prague, Budapest. Các cặp đôi nghỉ tuần trăng mật hay doanh nhân muốn tìm nơi thư giãn sau những tuần làm việc căng thẳng  cũng được khuyến khích thử trải nghiệm dịch vụ. Giá cho tour đặc biệt gồm 6 ngày, 5 đêm, đi từ Istanbul qua Burcharest, Budapest và kết thúc tại Venice có giá 9.270 USD một người.

Trần Hằng (theo Gayot)