728 x 90

Chàng trai ‘du lịch vòng quanh thế giới’ sau khi chết

Chàng trai ‘du lịch vòng quanh thế giới’ sau khi chết
Sau khi chết được hơn 4 năm, CJ Twomey đã "xuất hiện" tại hơn 100 nước và thậm chí còn có mặt cả ngoài không gian.
CanhDep.net

Tháng 11/2013, hallie twomey vẫn còn vô cùng đau khổ và buồn bã khi ngồi nhìn bình tro cốt của cậu con trai CJ được đặt trên nóc lò sưởi. Khi qua đời vào tháng 4/2010, CJ mới 20 tuổi, rất thích du lịch và là lính thuộc không lực mỹ ,

Chàng trai du lịch vòng quanh thế giới sau khi chết

Đây là bức ảnh mẹ CJ gửi cho người rải tro. Phần lớn các bức ảnh gửi về đều là bức ảnh CJ mặc áo đỏ và túi đựng cho cốt của anh ở tiền cảnh, phía sau là điểm đến nơi anh sẽ được rải tro. Ảnh: Scattering CJ.

Nhìn tro con, người mẹ đã nảy ra một ý tưởng lạ lùng: cô muốn giúp con trai hoàn thành tâm nguyện chu du khắp thế giới. Sau khi bàn bạc với chồng cô lập một trang Facebook có tên gọi Scattering CJ với mong muốn nhờ những người chuẩn bị du lịch rải một phần nhỏ tro cốt của con trai tại nơi họ đến. Người rải tro cũng được yêu cầu ghi lại một vài dòng về nơi mà họ đến, sau đó gửi ảnh về trang web.

Hallie sẽ gửi cho người đồng ý giúp đỡ lượng nhỏ tro cốt cùng một lá thư và tấm ảnh CJ mặc áo phông đỏ, cài kính lên đầu cười tươi tắn nhìn vào ống kính. "Tôi nói với họ hãy nhắn nhủ tới CJ khi rải tro rằng chúng tôi rất yêu cháu".

Ban đầu đôi vợ chồng chỉ nhận được vài đề nghị giúp đỡ. Tuy nhiên đến nay, số lượng nhận rải tro lên đến hơn 9.000 người. Trước số lượng quá nhiều đó, cha mẹ chàng trai phải chọn lọc và chỉ nhận lời với những địa điểm chưa được rải tro trước đó. "Tôi ước có thể gửi cho tất cả mọi người, nhưng lượng tro chỉ có hạn", Hallie chia sẻ.

Chàng trai du lịch vòng quanh thế giới sau khi chết

Trước khi rải tro, Hallie muốn người rải tro hãy nhắn nhủ với con trai rằng cô rất yêu con trai mình. Ảnh: Scattering CJ.

Nhìn vào các địa danh CJ từng "đến", nhiều người đã rất ấn tượng bởi chàng trai đã "có mặt" tại hơn 100 quốc gia, trải dài từ alabama tới afghanistan , từ Campuchia tới cape verde , tới cả Nam Cực. Thậm chí, tro cốt của anh cũng được gửi vào không gian khi được đặt trong khoang chở hàng của một tên lửa phóng lên từ sa mạc New Mexico hồi tháng 10 vừa qua. "Nó đã giúp con trai tôi đi tới nơi xa xôi hơn những gì chúng tôi từng tưởng tượng", mẹ của chàng trai cho biết.

Chàng trai du lịch vòng quanh thế giới sau khi chết

Tro cốt của anh cũng xuất hiện trong những bức ảnh nhảy dù mạo hiểm. Ảnh: Scattering CJ.

Tuy vậy vẫn còn vài nơi gia đình muốn đưa CJ tới, gồm tượng Chúa cứu thế ở Rio de Janeiro, quần đảo Galapagos, kim tự tháp Giza ở Ai Cập và cây sồi thiên thầnsouth carolina .

Gia đình CJ không gửi tất cả tro của con trai mình mà vẫn giữ lại một lượng nhỏ. Hallie cho biết cô không rõ sẽ cảm thấy thế nào khi dự án rải tro kết thúc: "Điều chúng tôi lo lắng nhất là CJ sẽ bị lãng quên". Hiện lượng người theo dõi Facebook Scattering CJ lên tới 18.000 người nên Hallie hy vọng con trai mình sẽ được mọi người nhớ mãi nhờ hành trình độc đáo này.

Xem thêm ảnh về hành trình đi khắp thế gian của chàng trai đã chết

Anh Minh (theo BBC)