728 x 90

Đến Yên Bái thưởng thức đặc sản trong tháng 10

Đến Yên Bái thưởng thức đặc sản trong tháng 10
Tại Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Mường Lò 2014 đang diễn ra tại Yên Bái, du khách có cơ hội nếm thử những đặc sản như xôi ngũ sắc, pa pỉnh tộp, pa giảng hay cơm lam.
CanhDep.net

Chương trình mang chủ đề "Mường Lò – Hương sắc mùa thu" đang thu hút đông đảo du khách tham gia. Tuần văn hóa này có các hoạt động hướng đến mục đích bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, phục vụ phát triển du lịch gắn với thực hiện đề án: “Xây dựng thị xã văn hoá - du lịch Nghĩa Lộ, giai đoạn 2013 – 2020”.

Đến yên bái thưởng thức đặc sản trong tháng 10

Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch mường lò 2014 còn là cơ hội để thu hút đầu tư lĩnh vực du lịch.

Lễ khai mạc sự kiện diễn ra với phần biểu diễn trang phục truyền thống của 7 dân tộc tiêu biểu cùng chung sống trên mảnh đất Mường Lò - Nghĩa Lộ. Điểm nhấn của buổi lễ là màn múa Xòe Thái cổ với 1.025 diễn viên, nghệ nhân và đồng bào Thái.

Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Mường Lò 2014 sẽ diễn ra đến hết ngày 20/10. Trong khuôn khổ hoạt động này còn có Hội chợ thương mại - ẩm thực, nơi du khách được giới thiệu và thưởng thức các món ăn truyền thống của đồng bào Thái, Mường, Tày như bánh chưng đen, thịt sấy, thịt hun khói và nếp Tú Lệ. Các món ăn chế biến từ đặc sản Mường Lò cũng xuất hiện với xôi ngũ sắc, pa pỉnh tộp, pa giảng, phắc ban pá, nộm mắc khom pỏm, mắc cái hải, cơm lam.

Yên Bình