728 x 90

Chọi trâu thu hút khách du lịch ở Yên Bái

Chọi trâu thu hút khách du lịch ở Yên Bái
Tham gia tranh tài là 30 chú trâu đến từ 6 đơn vị khác nhau, được chia làm nhiều vòng thi với tổng cộng 28 trận đấu.
CanhDep.net

Hội chọi trâu 2014 là một trong những hoạt động chính được thị xã Nghĩa Lộ tổ chức nhằm quảng bá, thu hút và giới thiệu những tiềm năng du lịch tại Yên Bái. Đây cũng là cách lưu giữ, phát huy nét văn hóa truyền thống dân tộc, thúc đẩy phong trào nuôi trâu tại địa phương.

Chọi trâu thu hút khách du lịch ở yên bái

yên bái định hướng đưa chọi trâu trở thành đặc sản du lịch địa phương. Ảnh: Yên Bình.

Tham gia tranh tài là 30 chú trâu đến từ 6 đơn vị gồm huyện Trấn Yên, Trạm Tấu, Mù Cang Chải - thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) và một số huyện của tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang. Các "vận động viên" chia làm nhiều vòng thi với tổng cộng 28 trận đấu. Chung cuộc, trâu của ông Nguyễn Văn Khơi tại Nghĩa Lộ giành chiến thắng. 

Chọi trâu thu hút khách du lịch ở yên bái

Hàng nghìn người dân từ các huyện thị lân cận, khách du lịch trong và ngoài nước đã đến xem, cổ vũ nhiệt tình cho các trâu thi đấu. Ảnh: Yên Bình.

Tuần Văn hóa Thể thao Du lịch Mường Lò được tổ chức trong ngày 16-20/10 với chủ đề “Mường Lò - Hương sắc mùa thu”. Nhiều hoạt động diễn ra dịp này như giải đấu các môn thể thao; hội thi ẩm thực “Hương vị Mường Lò”; hội chợ thương mại - ẩm thực Miền Tây 2014; lễ công nhận 3 cây đa di sản.

Yên Bình