728 x 90

Đề nghị mở rộng di sản thế giới vịnh Hạ Long đến quần đảo Cát Bà

Đề nghị mở rộng di sản thế giới vịnh Hạ Long đến quần đảo Cát Bà
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến về việc xây dựng hồ sơ đề cử mở rộng không gian di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đến quần đảo Cát Bà (Hải Phòng), trình UNESCO công nhận.
CanhDep.net

Theo chỉ đạo của Chính phủ ngày 12/9, Phó Thủ tướng giao UBND thành phố Hải Phòng chủ trì, phối hợp với UBND Quảng Ninh và các cơ quan liên quan xây dựng hồ sơ đề cử Vịnh Hạ Long - Quần đảo cát bà trình unesco công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, theo đúng quy định của Công ước di sản thế giới năm 1972.

Đề nghị mở rộng di sản thế giới vịnh hạ long đến quần đảo cát bà

Bãi san hô trong quần đảo Cát Bà. Ảnh: Trần Việt Anh.

Vịnh hạ long được UNESCO công nhận di sản thiên nhiên thế giới năm 1994 về giá trị thẩm mỹ, và năm 2000 về giá trị địa chất, địa mạo. Quần đảo Cát Bà nằm ở phía nam vịnh Hạ Long, gồm 367 đảo, trong đó lớn nhất là đảo Cát Bà. Vịnh Hạ Long cùng với đảo Cát Bà tạo thành một trong 21 khu du lịch quốc gia đầu tiên ở Việt Nam.

Quần đảo Cát Bà năm 2004 được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Tại đây có nhiều điểm đến thu hút du khách như rừng quốc gia Cát Bà với loài voọc quý hiếm, vịnh lan hạ với đảo Khỉ, làng chài cái bèo - một trong những ngôi làng cổ lớn nhất Việt Nam.

Xem thêm: 12 trải nghiệm 'phải thử' khi du lịch Cát Bà