728 x 90

Đàn voi trắng 5 con cực hiếm được nuôi nhốt ở Myanmar

Đàn voi trắng 5 con cực hiếm được nuôi nhốt ở Myanmar
Trong đạo Phật, màu da sáng khác thường của voi trắng được người dân coi như là biểu tượng của may mắn, hòa bình và sức khỏe.   Nếu như so với con voi đen cùng đàn thì 5...
CanhDep.net
Trong đạo Phật, màu da sáng khác thường của voi trắng được người dân coi như là biểu tượng của may mắn, hòa bình và sức khỏe.

 

Nếu như so với con voi đen cùng đàn thì 5 con voi trắng sống tại khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã gần Đền Uppatasanti, thành phố Naypyitaw, myanmar hoàn toàn không có gì nổi bật. Nhưng nếu để xếp chung với những voi khác thì chúng lại là những cá thể nổi bật với màu da sáng khác lạ.

Đan voi trăng 5 con cưc hiêm đươc nuôi nhôt ơ myanmar

Đàn voi trắng được nuôi nhốt tại trung tâm bảo tồn động vật ở thành phố Naypyitaw, Myanmar.

Được biết, 5 con voi màu trắng ngà này được phát hiện ở trong thế giới tự nhiên hoang dã từ khoảng năm 2001 cho tới 2010. Tuy nhiên, do yếu tố hiếm gặp nên chúng đã được đưa về thủ đô nuôi nhốt trong những năm qua.

Đan voi trăng 5 con cưc hiêm đươc nuôi nhôt ơ myanmar

Voi trắng được tôn sùng từ nhiều thế kỷ qua.

Trong đạo Phật, màu da sáng khác thường của chúng được người dân coi như là biểu tượng của may mắn, hòa bình và sức khỏe. Chúng được tôn sùng trong nhiều thế kỷ qua tại các nước Đông Nam Á như Myanmar, Thái Lan hay Lào. Cho đến nay, người dân Myanmar vẫn tin rằng voi trắng chỉ xuất hiện ở nơi đạo Phật chi phối.

Đan voi trăng 5 con cưc hiêm đươc nuôi nhôt ơ myanmar

Chúng được coi là biểu tượng của may mắn, hòa bình và sức khỏe.

Lịch sử ghi chép lại, thời xa xưa, voi trắng là vật nuôi của những đế vương. Chúng được coi là biểu tượng sức mạnh hoàng gia và sự phồn thịnh của đất nước.

(Nguồn: Daily Mail)

Tin Update
  • 13/11/14 11:02 Những động vật có khả năng "bỗng dưng gây họa" cho con người
  • 13/11/14 10:36 Các "thiên đường mùa đông" khiến bạn ngây ngất
  • 12/11/14 15:27 Lật tẩy những quan niệm "sai toét" mà ai cũng tin sái cổ
  • 09/11/14 17:02 Mùa tép biển ngon nhất miền Trung