728 x 90

Dân Paris mở cửa nhà giúp du khách lánh nạn sau khủng bố

Dân Paris mở cửa nhà giúp du khách lánh nạn sau khủng bố
Người dân Paris đã sử dụng hashtag #PorteOuverte (Cửa mở đấy) để cung cấp nơi trú ẩn cho những du khách đang mắc kẹt trong thành phố sau vụ khủng bố tối 13/11.
CanhDep.net

Các du khách trên thế giới đã gọi hành động của người dân paris lúc này là "tình người trong cơn hoạn nạn". Trên mạng, mọi người dùng hashtag (gắn nhãn bắt đầu bằng ký tự #) PorteOuverte (Cửa mở đấy) để cung cấp chỗ nghỉ chân cho hàng nghìn du khách và dân thường đang mắc kẹt trong thành phố sau vụ khủng bố tối 13/11.

Dân paris mở cửa nhà giúp du khách lánh nạn sau khủng bố

Du khách và người dân hoảng loạn khi có khủng bố tại sân vận động Stade de France. Ảnh: Independent.

Ngày 13/11 vừa qua được mọi người trên thế giới gọi là Ngày thứ sáu đen tối, khi khủng bố đã xảy ra tại Paris, Pháp. Có tất cả 6 vụ xả súng , 3 vụ nổ ở Paris khiến hơn 150 người thiệt mạng, 60 người bị thương. Một trong những vụ nổ đã diễn ra gần sân vận động Stade de France, nơi một trận bóng đá giao hữu Pháp - Đức đang diễn ra, với sự tham dự của Tổng thống Francois Hollande.

Tổng thống pháp Francois Hollande hôm qua tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên khắp đất nước. Ông cho biết quân đội đã được điều động để hỗ trợ cảnh sát và đảm bảo không có thêm vụ tấn công nào nữa.

Xem thêm: Lời khuyên để tránh rủi ro khủng bố khi du lịch

Anh Minh