728 x 90

Tục lệ nhảy cầu để trưởng thành ở Bosnia và Herzegovina

Tục lệ nhảy cầu để trưởng thành ở Bosnia và Herzegovina
Ở Bosnia & Herzegovia, từ cậu bé muốn trở thành một người đàn ông, điều họ cần làm là đứng trên cầu và nhảy xuống.
CanhDep.net

Ở Mostar, một thành phố nằm phía nam của Bosnia & Herzegovina, bất kỳ cậu trai nào từ 16 tuổi trở lên và muốn được công nhận là người trưởng thành sẽ phải nhảy từ độ cao 24 m trên cây cầu Stari Most và lao thẳng xuống dòng nước lạnh của sông Neretva. Thời gian nhảy chỉ khoảng 3 giây.

Tục lệ nhảy cầu để trưởng thành ở bosnia và herzegovina

Cầu Stari Most là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Bosnia & Herzegovina. Ảnh: Wiki.

Người dân địa phương ở đây cho biết, nếu chàng trai nào không thực hiện cú nhảy xuống sông này, họ sẽ bị coi là người thất bại trong cuộc sống. Tất nhiên, anh chàng đó nếu còn sống ở quê nhà thì có thể quên đi việc tìm kiếm một công việc hay hẹn hò với một cô nàng nào đó.

Mặc dù đây là một truyền thống địa phương, ngày nay nó lại trở thành một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua của du khách. Mọi người nếu muốn thực hiện cú nhảy này phải trả 25 euro. Nếu thực hiện cú nhảy thành công, bạn sẽ được chào đón vào câu lạc bộ lặn Mostari và miễn phí nhảy cầu tắm sông ở đây suốt đời. Trung bình nơi đây có khoảng 3 người nhảy cầu một tuần. Trong danh sách những du khách từng nhảy, chỉ có 5 người là nữ.

Tục lệ nhảy cầu để trưởng thành ở bosnia và herzegovina

Những vị khách nào nhảy cầu thành công sẽ được thực hiện các cú nhảy tại đây miễn phí đến hết đời. Ảnh: News.

Đối với đàn ông Bosnia & Herzegovina, phong tục này là một điều bình thường, không có gì đáng sợ. Tuy nhiên trên thực tế, việc lao mình khỏi thành cầu cao hơn 20 m không phải lúc nào cũng an toàn. Có ít nhất 4 người thiệt mạng vì hành động này trong những năm qua. Ngoài ra, cũng có một số lượng không nhỏ những người nhảy cầu bị thương.

Tục lệ nhảy cầu để trưởng thành ở bosnia và herzegovina

Cây cầu này được bắt đầu xây dựng từ năm 1557, 9 năm sau mới hoàn thành. Cây cầu trụ vững suốt 427 năm trước khi bị phá hủy bởi quân đội Croatia trong chiến tranh Croatia-Bosnia vào tháng 10/1993. Ảnh: News.

Năm 2003, người dân khởi xướng xây dựng lại cây cầu này, nhằm nối liền hai phần của Mostar. Cây cầu mới được xây lại dài 30 m khánh thành vào ngày 23/7/2004. Hiện nay, nó được coi là một trong những tác phẩm kiến trúc Hồi giáo quan trọng nhất tại khu vực Balkan.

Theo Wiki, Bosnia & Herzegovina là một quốc gia tại đông nam Âu, trên bán đảo Balkan. Nước này giáp biên giới với Croatia ở phía bắc, tây và nam, Serbia ở phía đông, Montenegro ở phía nam.

Bosnia & Herzegovina là một quốc gia hầu như nằm kín trong lục địa, ngoại trừ 26 km bờ biển Adriatic.

Vùng nội địa là núi non ở trung tâm và phía nam, đồi ở phía tây bắc và bằng phẳng ở phía đông bắc. Bosnia là vùng địa lý lớn nhất của nhà nước hiện đại với khí hậu lục địa ôn hoà, với mùa hè nóng và mùa đông lạnh, có tuyết. Herzegovina nhỏ hơn ở mũi cực nam đất nước, với khí hậu và địa hình Địa Trung Hải. Các nguồn tài nguyên thiên nhiên của Bosnia & Herzegovina rất phong phú.

10 phong tục tán tỉnh kỳ lạ

Anh Minh