728 x 90

Đá lở đè chết 7 du khách ở Trung Quốc

Đá lở đè chết 7 du khách ở Trung Quốc
Đá lăn xuống khiến bảy người chết và 19 du khách khác bị thương tại khu vực danh thắng nổi tiếng ở Quế Lâm, Trung Quốc.
CanhDep.net

Bảy du khách thiệt mạng hôm qua khi bị đè bởi những tảng đá khổng lồ đổ xuống từ ngọn núi Điệp Thái - một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất Quế Lâm.  Nhóm du khách gặp nạn khi đang đứng chờ thuyền cập bến. Hình ảnh đăng tải trên mạng cho thấy những tảng đá rơi xuống mặt đất, vết máu, giày, túi xách và đồ dùng cá nhân vương vãi khắp nơi. 

Đá lở đè chết 7 du khách ở trung quốc

hiện trường vụ đá lăn từ trên núi gây chết người. Ảnh: AP

"Đá lăn xuống khiến bốn người thiệt mạng tại chỗ, bốn nạn nhân khác bị thương phải đưa đi cấp cứu nhưng ba trong số này đã tử vong sau đó", đài phát thanh quốc tế trung quốc đưa tin. Ngoài 7 người thiệt mạng, còn 19 du khách bị thương.

Núi Điệp Thái thuộc Quế Lâm, nổi tiếng với những hang động tuyệt đẹp, thu hút nhiều lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan. Du khách đến đây có thể leo dốc ngắn trên các bậc đá, mua đồ ở những gian hàng khác nhau hoặc ngắm nghía toàn cảnh thành phố được bao quanh bởi núi non trập trùng. Nơi đây còn có một hang động thông với tất cả con đường trong núi, chứa khoảng 90 tác phẩm điêu khắc thời Đường và Tống cũng như hàng chục câu khắc cổ trên đá của các triều khác. 

Tường Ý (theo ndtv)