728 x 90

Đà Lạt khai mạc hội hoa 2013

Đà Lạt khai mạc hội hoa 2013
Mặc dù trời giá lạnh nhưng không khí lễ hội vẫn nhộn nhịp khắp nẻo đường trong đêm khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2013.
CanhDep.net

Tối 27/12, tại quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt, Lâm Đồng) khai mạc Tuần văn hóa du lịch 2013 với chủ đề rực rỡ đà lạt hoa.

Để phục vụ cho lễ khai mạc, tỉnh lâm đồng đã huy động gần 1.700 diễn viên tham gia biểu diễn. Trong đó, 5 đoàn nghệ nhân của 5 tỉnh Tây Nguyên gồm Đăk Lăk, Gia Lai, Đăk Nông, Kon Tum và đoàn dân tộc Kơ Ho của tỉnh Lâm Đồng mỗi đoàn có 40 nghệ nhân, riêng đoàn Lâm Đồng có 270 nghệ nhân. Ngoài ra, còn có 220 diễn viên chuyên nghiệp và hơn 1.000 diễn viên không chuyên của các trường đại học, cao đẳng và THPT trên địa bàn Đà Lạt.

Đà lạt khai mạc hội hoa 2013

Muôn hoa khoe sắc trong Festival 2013.

Theo ghi nhận của VnExpress, mặc dù tiết trời Đà Lạt rất giá lạnh nhưng khắp nẻo đường, lượng khách du lịch đổ về rất đông. Các con đường vòng quanh hồ Xuân Hương như Chu Văn An, Lê Đại Hành, Hồ Tùng Mậu... được dành riêng cho người đi bộ đến thưởng lãm hội hoa . Đây cũng là những tuyến đường chính dẫn về sân khấu quảng trường Lâm Viên.

Lễ khai mạc đã lồng ghép 3 sự kiện lớn là Năm du lịch quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt 2014, Đà Lạt 120 năm hình thành và phát triển và festival hoa Đà Lạt lần thứ 5. Ngay sau lễ khai mạc, xe hoa diễu hành suốt đêm trong ánh sáng của pháo hoa và nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn, như: carnaval thời trang hoa; kết hoa lên xe đạp; trưng bày giới thiệu những loài hoa ở quảng trường Lâm Viên; tổ chức không gian hoa ở ga Đà Lạt...

Trước đó, ngay từ sáng, hai chương trình triển lãm “Hoa Đà Lạt và sinh vật cảnh” và “Mộc bản triều Nguyễn - Di sản tư liệu thế giới” cũng đã chào đón du khách đến thưởng ngoạn. Đường phố tràn ngập các loài hoa rực rỡ sắc màu. Đường hoa Hương sắc Tây Nguyên với 15.000 chậu hoa, giỏ hoa các loại như cẩm chướng, trạng nguyên, dạ yến thảo... được tạo hình rất ấn tượng, được thiết kế từ khu Hòa Bình đến đường Hồ Xuân Hương.

Năm 2013, Đà Lạt đã đón hơn 4,3 triệu du khách và dự tính trong năm tới sẽ đón trên 5 triệu lượt du khách.

Anh Phương