728 x 90

Đà Lạt hối hả chuẩn bị Festival Hoa 

Đà Lạt hối hả chuẩn bị Festival Hoa 
Hàng năm, triển lãm hoa và cây cảnh tại Vườn hoa thành phố Đà Lạt là một trong những điểm nhấn của Festival Hoa.
CanhDep.net

Đà Lạt, Lâm Đồng được mệnh danh là xứ sở ngàn hoa, là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước với hệ thống dinh thự và công trình kiến trúc văn hóa độc đáo. Với vẻ đẹp thơ mộng, con người thân thiện, mến khách, thành phố này hàng năm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Theo Sở VHTT&DL Lâm Đồng, toàn tỉnh hiện hơn 60 điểm tham quan miễn phí là các danh thắng tự nhiên, các công trình kiến trúc cổ, cơ sở tôn giáo, làng nghề, làng dân tộc bản địa, khảo cổ...

Đà lạt hối hả chuẩn bị festival hoa

Lễ hội hoa Đà Lạt. Ảnh: Dalatopentour

Năm qua ngành văn hóa, thể thao và du lịch Lâm Đồng đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm đưa hoạt động văn hóa vào kinh doanh du lịch. Các điểm tham quan, di tích lịch sử từng bước được tôn tạo, nâng cao.

Ngoài những điểm tham quan vốn có như hệ thống các hồ, suối, thác, Bảo tàng tỉnh, vườn hoa thành phố, nhà Ga xe lửa Đà Lạt… một số khu, điểm du lịch cũng đã tiến hành đầu tư đưa các sản phẩm du lịch mới vào phục vụ du khách như làng du lịch rừng Madagui, thác Đambri, Thung lũng Tình yêu, khu du lịch Làng Cù Lần, Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà, sân Golf Đạ Ròn, sân Golf Sacom - Tuyền Lâm…

Đồng thời, tỉnh cũng chỉ đạo quan tâm đến việc bảo vệ, giữ gìn, tôn tạo các di tích, trong đó có cả di tích lịch sử và thắng cảnh, kiến trúc; hàng năm tổ chức tốt Lễ hội văn hóa Cồng chiêng để giới thiệu với du khách những thành tựu về kinh tế, văn hóa và tiềm năng du lịch của đồng bào các dân tộc bản địa.

Đà lạt hối hả chuẩn bị festival hoa

Các loài hoa rực rỡ sắc màu của Đà Lạt. Ảnh: Dalatopentour

Tuần văn hóa Du lịch 2013 diễn ra tại Đà Lạt từ ngày 27 đến 31/12 sẽ gồm 4 sự kiện lớn: Festival Di sản Unesco Việt Nam - Asean lần thứ nhất; công bố Năm Du lịch Quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt 2014; kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, festival Hoa - Đà Lạt lần thứ V.

Hàng năm, triển lãm hoa và cây cảnh tại Vườn hoa thành phố Đà Lạt là một trong những điểm nhấn của Festival Hoa và thu hút rất nhiều khách du lịch đến thưởng ngoạn.

Đà lạt hối hả chuẩn bị festival hoa

Hoa tulip Đà Lạt. Ảnh: dalat.gov

Theo thông tin từ Ban Quản lý Vườn hoa thành phố, từ đầu năm đến nay, điểm tham quan này đã đón và phục vụ 667.000 lượt khách với tổng doanh thu trên 13,5 tỷ đồng. Với các hoạt động chỉnh trang và tôn tạo các loại hoa, Vườn hoa thành phố đang xây dựng để thực hiện mục tiêu trở thành điểm tham quan du lịch tiêu biểu của thành phố Đà Lạt.

Còn tại làng hoa hồng Vạn Thành, phường 5, người dân cũng đang chuẩn bị xây dựng công trình “Con đường hoa hồng” dài 120 mét gồm nhiều bồn hoa kết nối với nhau và được trồng bằng các loại hoa đặc trưng của Vạn Thành như hồng nhung, hồng cánh sen, hồng ánh trăng...

Anh Phương