728 x 90

Cưỡi ngựa đi xem núi lửa ở Philippines

Cưỡi ngựa đi xem núi lửa ở Philippines
Chuyến đi Philippines sẽ là một trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn cho những ai đam mê du lịch. Nhiều người biết đến Philippines là đất nước của những trận động đất kinh hoàng. Nhưng nó lại khiến...
CanhDep.net
Chuyến đi Philippines sẽ là một trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn cho những ai đam mê du lịch .

Nhiều người biết đến Philippines là đất nước của những trận động đất kinh hoàng. Nhưng nó lại khiến tôi vô cùng hào hứng.

Chỉ mất khoảng 2 giờ bay, chúng tôi đã tới phi trường Manila. Thành phố hơi cổ kính so với suy nghĩ của tôi. Thậm chí đường sá, xe cộ cũng chỉ có chiếc xe jeepney (tương tự loại xe lam) được sơn phết nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt. Nó đã tạo ấn tượng với người lần đầu đến thành phố này như tôi.

Cưỡi ngựa đi xem núi lửa ở philippines
Những chiếc xe thông dụng ở xứ sở này.

Lên Google mới biết sơ qua, đất nước này trải dài 1210 km, tức ngắn hơn Việt Nam. Nhưng điểm nổi bật là trong tổng số 7.107 đảo thì 700 hòn đảo có người sinh sống một cách… ngon lành.

Philippines là nước đông dân thứ 12 trên thế giới với hơn 92 triệu người. Đa phần khi lạc vào thành phố này dễ khiến người ta thấy được sự chật hẹp và sôi động.

Vào "tá túc” tại khách sạn 5 sao, chúng tôi nhanh chóng làm thủ tục và gửi hành lý để chuẩn bị cho hành trình được xem là thú vị nhất: tham quan núi lửa.

Trên chiếc xe 7 chỗ ngồi, chỉ mất hơn 1 giờ di chuyển nhưng du khách khá hoảng sợ với nhiều cung đường lạng lách.

Cưỡi ngựa đi xem núi lửa ở philippines
Gian hàng trái cây bên đường.
Cưỡi ngựa đi xem núi lửa ở philippines
Nhà cửa ở Philippines.

Bác tài xế người Ấn Độ kiêm phần hướng dẫn viên cho chúng tôi biết: “Ở Philippines trước giờ, người dân đã từng chứng kiến hơn 40 lần núi lửa “nổi giận”. Mỗi lần lửa trào phun, đám tro bụi có thể bay cao tới 8 km".

Cuối cùng chúng tôi đến làng nhỏ ở ven hồ. Nơi đây có dịch vụ chuyển khách hàng vượt sông bằng chiếc thuyền Bangka. Loại chiếc thuyền “ốm nhách, dài thòn”, có hai cái càng tre hai bên để chống lật. Khi di chuyển, tốc độ của nó cũng thuộc hàng cao thủ. Chỉ cần 20 phút nó có thể chạy hết mặt hồ rộng chừng 15 cây số.

Để có vé lên núi bằng ngựa, chúng tôi phải qua hàng rào kiểm soát của những người dân khá thân thiện. Lén nhìn bên trong, chúng tôi thấy gần 100 con ngựa đủ loại già trẻ, xấu đẹp được các tay nài đang hưng phấn chờ khách mua vé. 

Cưỡi ngựa đi xem núi lửa ở philippines
Du khách phải cưỡi ngựa để lên núi.

Điều thú vị nhất là việc trả giá để có cuộc hành trình này. Thoạt đầu tay cò ra giá 50 đô một người.  Vậy mà cuộc chiến trả giá cuối cùng được hạ xuống còn 20 đô.

Cưỡi ngựa đi xem núi lửa ở philippines

Cưỡi ngựa đi xem núi lửa ở philippines
Dấu hiệu của một ngọn núi lửa chuẩn bị phun.

Chỉ một lần thong dong trên lưng ngựa, ngắm núi trùng trùng điệp điệp dễ làm cho con người ta khoan khoái, nhẹ nhàng. Nhưng đó chỉ là tưởng tượng. Bởi chặng đường lên núi vô số khúc gập ghềnh, ổ gà, ổ voi liên tục hành xác hành khách. Người ngồi trên lưng ngựa phải dùng hai chân kẹp chặt vào hông ngựa, tim thì cứ đập thình thịch vì sợ rơi xuống vực thẳm.

Mất hơn 45 phút mới lên được đỉnh núi , từ đây có thể ngắm rộng vùng đất Philippines. Ấn tượng nhất vẫn là trung tâm của mặt hồ từ ngọn núi lửa đã từng phun dữ dội. Giờ đây nó đã trở thành một mặt hồ phẳng lặng với màu xanh biếc.

Cưỡi ngựa đi xem núi lửa ở philippines
Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao.

Dưới nước màu xanh trong, trên mây trắng bay là đà, chúng tôi cứ như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Từng làn gió thổi cực mát. Trên miệng núi lửa này nhìn xuống, vẫn còn vài ngụm khói bốc xa xa. Có ai đó nói, nó có thể phun lên bất cứ lúc nào khiến chúng tôi càng liên tưởng càng sợ. 

Một cái thú tuyệt nhất từ dịch vụ cung cấp banh để du khách đánh gôn vào hồ nước của núi lửa. Cứ mỗi quả 20.000 đồng tiền Việt, đánh bao nhiêu tính bấy nhiêu. 

Có lẽ chỉ có Philippines mới cho chúng tôi có được những cảm giác bềnh bồng như thế này. Và đến Philippines mà không cưỡi ngựa lên non ngắm núi lửa quả là một điều thiếu sót vô cùng to lớn.


Tin Update
  • 11/07/15 08:29 Đại gia 9x lái xe xịn giao đồ ăn nhanh
  • 10/07/15 22:16 Ngắm Bảo Uyên The Voive đẹp ‘mộng mơ’ trong bộ ảnh công chúa
  • 10/07/15 18:35 Bi hài nữ cascadeur Việt: Nhào lộn đến xỉu mới biết có thai