728 x 90

Cuối năm, mùa hoa nở rộ mời gọi du khách

Cuối năm, cây cỏ hoa lá trên nhiều mảnh đất ở Việt Nam chuyển mình nở rộ. Hết mùa tam giác mạch, lại đến những vùng đất của dã quỳ, cải trắng, cải vàng, hướng dương... nở rộ như mời gọi du khách ghé lại...
CanhDep.net
Cuối năm mùa hoa nở rộ mời gọi du khách
tam giác mạch là loài hoa đặc trưng của cao nguyên đá Hà Giang, nở rộ từ cuối tháng 10 đến tháng 11. Du khách muốn ngắm và chụp ảnh với hoa có thể ghé qua Quản Bạ, Yên Minh, Phố Cáo, Sủng Là, Lũng Táo, Ma Lé, Mèo Vạc… Ảnh: Hachi8

Các vườn hoa tam giác mạch thu phí khách vào tham quan, chụp ảnh với giá 10.000 - 20.000 đồng một người. Từ Hà Nội, bạn nên dành khoảng 3 ngày để di chuyển, ngắm cảnh và trải nghiệm các nét văn hóa của cao nguyên đá. Ảnh: Hachi8

Thời gian này là vào mùa "săn" hoa dã quỳ và Đà Lạt là nơi nổi tiếng nhất. Một số địa điểm rực vàng dã quỳ là chân đèo D'ran; đường lên núi Lang Biang; đường An Bình, hướng đi khu du lịch Hầm Đất Sét; cao tốc Liên Khương đoạn hết đèo Prenn... Ảnh: Lê Phúc.

Cuối năm mùa hoa nở rộ mời gọi du khách
Ở miền Bắc, Mộc Châu, Ba Vì là nơi hút dân phượt vào mùa dã quỳ. Những vạt hoa vào tháng 11 trải dài theo các con đường đất đỏ, nhiều nhất là lối lên đồi chè Tân Lập, Pa Phách (Mộc Châu). Ảnh: Tâm An.

Cuối tháng 11 là thời điểm cánh đồng hoa hướng dương nở rộ, thu hút phượt thủ đến huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Hoa hướng dương ở đây cao khoảng 1-1,5 m, bông nở to. Đây là nông trường trồng nguyên liệu và khách có thể vào cửa tự do. Ảnh: Tuấn Đào

Từ thành phố Vinh, bạn di chuyển theo hướng Bắc, dọc theo quốc lộ 1 tới ngã 3 Yên Lý, rẽ trái, đi lên đường Hồ Chí Minh. Sau đó rẽ tay phải rồi tiếp tục đi thẳng là tới cánh đồng hoa hướng dương ở huyện Nghĩa Đàn. Ảnh: Tuấn Đào

Cuối năm mùa hoa nở rộ mời gọi du khách
Cuối thu, đầu đông (khoảng tháng 11-12) là thời điểm hoa cải Mộc Châu nở rộ nhất. Các điểm được nhiều phượt thủ chọn để ngắm hoa là bản Pa Phách, khu vực rừng thông bản Áng, bản Cóc xã Đông Sang, Vân Hồ, thị trấn Nông trường Mộc Châu. Ảnh: Mèo Già

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 180 km. Bạn có thể đi xe khách hoặc xe máy tới đây, theo hướng quốc lộ 6. Tùy từng vườn, giá vé cho mỗi lượt vào khoảng 10.000 - 20.000 đồng, có nơi không thu phí. Ảnh: Mèo Già

Ngoài cải trắng , bạn cũng có cơ hội chiêm ngưỡng màu đỏ rực của hàng cây trạng nguyên trên các sườn núi. Ảnh: Hachi8

Cuối năm mùa hoa nở rộ mời gọi du khách
hoa trạng nguyên tuy không trồng nhiều như cải nhưng sắc đỏ nổi bật trên nền cánh đồng trắng muốt khiến nhiều phượt thủ xách ba lô lên đường. Ảnh: Hachi8

Đông đến, những vùng quanh Hà Nội như làng Phù Đổng, cánh đồng Yên Viên hay ven bờ sông Đuống lại ngập tràn sắc vàng hoa cải. Tuy nhiên, các vườn hoa cải ở đây thường đông vào dịp cuối tuần, giá vào khoảng 20.000 đồng/ lượt. Ảnh: Cao Anh Tuấn.

Nếu muốn trải nghiệm các cung đường kết hợp ngắm hoa cải, Hà Giang cũng là địa điểm không thể bỏ qua. Bên cạnh việc không thu phí, hoa cải ở cao nguyên đá còn mang vẻ đẹp hoang sơ giữa khung cảnh hùng vĩ. Ảnh: Trần Việt Anh.