728 x 90

Cuộc thi đóng băng tóc ở Canada

Cuộc thi đóng băng tóc ở Canada
Các thí sinh tham gia sẽ chụp ảnh mái tóc đông cứng do nhiệt độ ngoài trời xuống thấp khi tắm trong bể 40 độ C để nhận giải thưởng cho người thắng cuộc là 150 USD.
CanhDep.net

Takhini là một suối nước nóng tự nhiên nằm ở ngoại ô thành phố Whitehorse, Yukon, Canada. Vào khoảng những năm 1940, tại đây xây dựng bể bơi làm từ gỗ và vải bạt, loại dùng trong quân đội mỹ khi họ làm tuyến đường cao tốc Alaska. Năm 1950 chúng bị phá đi và xây bằng bê tông, về sau lại được thay thế bằng các bể bơi mới cùng những tòa nhà vào thập niên 70. 

Cuộc thi đóng băng tóc ở canada

Không chỉ là một địa danh lịch sử của địa phương, Takhini còn là một điểm đến nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách. Ảnh: Amusing.

Ngày nay, Takhini trở thành điểm nghỉ dưỡng của thành phố Whitehorse, bao gồm 2 bể tắm nhưng có nhiệt độ chênh lệch, và hơn 80 điểm cắm trại khác nhau.

Sự kiện tổ chức ở đây quanh năm, từ những dịp kỷ niệm như ngày của Mẹ, ngày của Cha... cho đến hội thi "tóc đông lạnh" kỳ lạ vào tháng 2. Cuộc thi diễn ra trong cả tháng, tất cả những người tham gia đều phải tắm nước nóng và... tự tạo mẫu tóc cho mình.

Cuộc thi đóng băng tóc ở canada

Fanny Caritte, Miléna Georgeault và Maxime Gouyou Beauchamps là những vị khách đã dành chiến thắng trong cuộc thi "tóc đông lạnh" năm 2015.

Nước trong bể tắm khoảng 40 độ C, khi nhiệt độ bên ngoài xuống đến mức -30 độ C, tóc của mọi người sẽ đông cứng lại chỉ trong vòng chưa đầy một phút. Lúc tóc đã được tạo hình và đông cứng, các thí sinh chỉ cần chụp ảnh và đăng tải lên trang Facebook của takhini hot pools . Cuối tháng đơn vị tổ chức sẽ công bố người chiến thắng và trao giải là 150 USD.

Ảnh về cuộc thi ở Takhini Hot Pools

Hương Chi (theo Amusingplanet)