728 x 90

Bị đuổi khỏi máy bay vì thay tã trong bồn rửa mặt

Bị đuổi khỏi máy bay vì thay tã trong bồn rửa mặt
Một hành khách đưa đứa con vừa đại tiện vào bồn rửa mặt để vệ sinh, lại không đóng cửa toilet khiến mùi xú uế bay ra ngoài, và kết cục là phải rời máy bay sau gần 3 giờ tranh cãi.
CanhDep.net

Chuyến bay số hiệu KA902  tại phi trường Chek Lap Kok (Hongkong) tuần trước bị chậm nhiều giờ, do hành khách nói trên không tuân thủ các yêu cầu của phi hành đoàn, gây phiền phức cho những người đồng hành.

Tờ SCMP dẫn thông tin từ hãng dragonair cho hay sau khi đưa con trai hơn một tuổi đi vệ sinh, bà mẹ đã lau rửa cho cậu bé ngay trong bồn rửa tay và không đóng cửa. Trong khi đó đèn báo thắt dây an toàn đang bật sáng. Sự việc xảy ra khi chuyến bay sắp cất cánh từ Hong Kong đi bắc kinh lúc 15h ngày 28/2.

Các hành khách cùng chuyến phàn nàn vì mùi xú uế bốc lên. Lúc phi hành đoàn tới yêu cầu cô này và hành khách đi cùng, là nam 34 tuổi, dọn dẹp nhà vệ sinh và trở về chỗ ngồi, họ từ chối.

Bị đuổi khỏi máy bay vì thay tã trong bồn rửa mặt

Ba hành khách Trung Quốc gồm một cặp đôi và đứa trẻ một tuổi đã bị yêu cầu rời khỏi máy bay. Ảnh: SCMP.

Phi hành đoàn đã yêu cầu hai người và cháu bé rời máy bay với lý do họ không tuân thủ nguyên tắc an toàn và do tình trạng sức khỏe đứa trẻ. Tuy nhiên họ la lối nên cảnh sát đã được gọi tới để trợ giúp. Cuối cùng ba vị khách cũng rời phi cơ, không ai bị bắt và máy bay cất cánh lúc 17h40 phút.

Tờ Beijing News dẫn lời hành khách nữ kể lại rằng là các tiếp viên hàng không thậm chí còn đề cập đến bệnh Ebola, ám chỉ đứa bé có thể đã mắc bệnh. Ý kiến các hành khách cùng chuyến bay cho biết phi hành đoàn có nhắc đến loại virus chết người này trong cuộc tranh cãi giữa hai bên. Tuy nhiên, Dragonair phủ nhận thông tin trên.

Người khách nữ thanh minh: "Con trai tôi mới 18 tháng tuổi và điều xảy ra là khó tránh khỏi... Các tiếp viên hỏi tại sao tôi không đóng cửa nhà vệ sinh, chỉ vì tôi không đủ thời gian". Một người chứng kiến sự việc lúc đó cho biết người phụ nữ này đã khóc khi phải rời máy bay và có lên tiếng xin lỗi các hành khách khác.

Hương Chi