728 x 90

Cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất của du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất của du lịch Thổ Nhĩ Kỳ
Khoảng 1.300 khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Thổ Nhĩ Kỳ đang được bán đi do gặp phải vấn đề kinh tế, các vụ khủng bố và khủng hoảng quan hệ với Nga.
CanhDep.net

Theo tờ Turkish Zaman, hơn 400 khách sạn đang giảm giá cho du khách tại tỉnh Antalya. Ngành du lịch thổ nhĩ kỳ đang rơi vào thời kỳ khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử sau khi lượng du khách nga tới nước này thu hẹp đáng kể. Các vụ tấn công khủng bố tăng lên khiến cho sự an toàn của Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng yếu đi.  

Mehmet Isler, giám đốc Hội doanh nghiệp du lịch và lưu trú vùng biển Aegean (ETHICS) cho biết: "Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt vì chỉ đón được gần 4,5 triệu khách Nga năm 2015, dẫn tới du lịch nước này mất khoảng 4,5 tỉ USD doanh thu.

Cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất của du lịch thổ nhĩ kỳ

Ngành du lịch thổ nhĩ kỳ đang rơi vào tình trạng khủng hoảng chưa từng thấy. Ảnh: nobarriersforeuropeans

Du khách châu Âu, chủ yếu đến từ Đức, đang chuyển hướng quan tâm sang các khu nghỉ dưỡng của Hy Lạp. Sự tuyên truyền về các vụ tấn công khủng bố diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ trên các phương tiện truyền thông châu Âu là một phần nguyên nhân của xu hướng này.

Mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bị giảm sút nghiêm trọng sau sự kiện Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Su-24 của Nga ngày 24/11. Nga đã bác bỏ sự xâm phạm không phận của Su-24 và áp cấm vận kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ trong đó có cả lệnh cấm bán các tour du lịch tới nước này. 

Ismail Ozer, chuyên viên bất động sản trả lời phỏng vấn tờ Turkish Zaman, một số lượng lớn khách sạn và doanh nghiệp ngành du lịch phải đối mặt với vấn đề nợ nần. Nhiều chủ khách sạn phải bán tài sản của mình đi sau sự kiện chiến đấu cơ Su-24 bị bắn rơi.

Tháng 10/2015, hai vụ nổ bom khác xảy ra ở thủ đô Ankara, giết chết hơn 100 người và làm bị thương hơn 400 người. Vào đầu tháng 1/2016, một vụ nổ bom xảy ra ngay quảng trường trung tâm thành phố Istanbul. Ít nhất 10 khách Đức chết và 17 người khác bị thương.  Những vụ tấn công đều có sự liên quan tới các tổ chức khủng bố Hồi giáo.

Xem thêm: Nga hướng công dân du lịch Việt Nam thay thế Thổ Nhĩ Kỳ

Hương Chi