728 x 90

Cung đường mới lên Sa Pa năm 2015

Cung đường mới lên Sa Pa năm 2015
Ngoài cung đường theo quốc lộ 32 vốn đã quen thuộc với các phượt thủ, một hướng đi mới là cánh cung sông Hồng – sông Lô bắt đầu triển khai, được xem là làn gió mới với các du khách đam mê phiêu lưu.
CanhDep.net

Là một trong những điểm du lịch hút khách nhất miền núi phía Bắc, mỗi năm, sa pa đón hàng chục nghìn lượt khách ghé thăm. Song song với việc mua tour, điểm đến này thu hút không ít các phượt thủ đam mê mạo hiểm và yêu thích khám phá văn hóa qua các bản làng dân tộc và cả núi Fanxipang.

Ngoài cung đường 32 vốn đã quen thuộc với đa số phượt thủ, một hướng đi mới dành cho người yêu thích phiêu lưu là chặng cánh cung sông Hồng – sông Lô theo gợi ý của lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh lào cai . Theo đó, du khách khởi hành qua đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, đến Sa Pa, Bắc Hà, ghé thăm cao nguyên đá Hà Giang và trở về theo lối dọc sông Lô – đường quốc lộ 2.

Cung đường mới lên sa pa năm 2015

Màu xanh thể hiện cung đường mới nhìn từ Google Maps.

Năm nay, chính quyền địa phương Sa Pa còn lên kế hoạch điều chỉnh nhiều chính sách và kế hoạch, giúp du khách thuận lợi hơn khi ghé thăm. Một trong số điểm nổi bật phải kể đến việc tái cơ cấu các hoạt động, lễ hội trong năm về ba dịp nghỉ lễ lớn dài ngày gồm Tết Nguyên đán, 30/4 và 2/9.

Không chỉ vậy, tình trạng chèo kéo du khách cũng được siết chặt. Ông Trần Hữu Sơn, Giám đốc Sở văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Lào Cai, cho biết chính quyền địa phương đã đi vận động từng hộ gia đình trên thị trấn Sa Pa để giảm thiểu hiện tượng này.

Ông Sơn cho biết chính quyền địa phương dự định trong năm nay sẽ lập khu chợ địa phương tại Sa Pa do những người dân tộc bày bán các sản phẩm thủ công. Những mặt hàng này phải được kiểm tra kỹ để bảo đảm là hàng bản địa, không nhập từ các nước lân cận, ông Sơn nhấn mạnh. Dự kiến chậm nhất ra Tết, khu chợ sẽ được triển khai.

Trần Hằng