728 x 90

Chuyện lạ ở biên giới các nước

Chuyện lạ ở biên giới các nước
Chạy một vòng quanh sân bóng chày là đã xuất nhập cảnh hai quốc gia, bấm chuông cửa của cùng một ngôi nhà nhưng đứng trên hai nước... là những trải nghiệm độc nhất vô nhị bạn nên thử khi có cơ hội.
CanhDep.net

Trang Oddee vừa thống kê những điều mà du khách rất thích thú khi được trải nghiệm tại các đường biên giới quốc gia.

Chơi bóng chuyền ở đường biên

Hàng năm, người dân vùng Naco của bang Arizona, Myx, và người dân Naco thuộc đất nước mexico cùng tụ tập để chơi các trận bóng chuyền trong ngày hội Fiesta Bi-Nacional (Ngày hội giữa hai quốc gia) tại hàng rào biên giới giữa Mỹ - Mexico.

Người dân thuộc hai cộng đồng dân cư này có thời từng đi lại tự do qua đất của nhau. Tuy nhiên sau đó chính quyền hai nước đã cho xây một hàng rào biên giới cao quá đầu đã phân cách vùng này thành đôi.

Chuyện lạ ở biên giới các nước

Người dân Mỹ (trái) và Mexico chơi bóng chuyền qua hàng rào biên giới.

Ngôi nhà hai chuông trên biên giới Bỉ - Hà Lan

Tại thị trấn Baarle-Nassau, Bỉ và Baarle-Hertog, Hà Lan có nhiều ngôi nhà bị chia làm đôi, một nửa thuộc nước này, một nửa thuộc nước kia. Do đó có những ngôi nhà có hai địa chỉ tại hai quốc gia và thậm chí là hai chuông cửa.

Khi đến đây, nhiều du khách thường rất thích chạy lại ấn chuông ở bên trái thuộc Bỉ, sau đó chạy qua Hà Lan để bấm nốt chuông cửa còn lại.

Chuyện lạ ở biên giới các nước

Nếu bạn ấn chuông cửa bên tay trái, bạn đang đứng ở Bỉ và khi ấn chuông phải, bạn đang gọi cửa ở Hà Lan.

Chuyến đò nơi ngã ba biên giới

Du khách khi đến tham quan sông Iguazu thường háo hức tham gia vào chuyến du ngoạn bằng tàu thủy để đi tới ngã ba biên giới Argentina, brazil và Paraguay. Chuyến đi này kéo dài khoảng 2 giờ và bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm cùng lúc 3 quốc gia.

Chuyện lạ ở biên giới các nước

Ngã ba biên giới của Brazil, argentina và Paraguay.

Chơi golf xuyên biên giới

Sân golf Green Zone (Tornio Golf Club) là sân golf độc nhất vô nhị trên thế giới khi nó sở hữu 9 lỗ trên lãnh thổ Phần Lan và 9 lỗ còn lại ở Thụy Điển. Do nằm ở vĩ độ cao, vào mùa golf, sân có thể mở cửa suốt ngày đêm bởi ban đêm vẫn đủ ánh sáng từ mặt trời.

Biên giới hai nước phân chia dựa theo dòng chảy của sông Tornio, chảy qua sân golf. 

Chuyện lạ ở biên giới các nước

Sân golf 18 lỗ nằm trên hai quốc gia được chia cách bởi sông Tornio.

Chạy quanh sân bóng chày, bạn đi qua hai nước

Tại nhiều sân bóng chày ở Mỹ, canada và Mexico, khi một cầu thủ thực hiện cú đánh mạnh khiến bóng bay ra ngoài sân và ăn điểm trực tiếp, anh ta sẽ được quyền chạy một vòng quanh sân, sang nước láng giềng, rồi chạy ngược lại quốc gia mình.

Để chạy từ Canada vào mỹ có hai sân như vậy, từ Mỹ vào Mexico có một, và từ Mexico vào Mỹ có 6 sân như vậy. 

Chuyện lạ ở biên giới các nước

Sơ đồ một số sân bóng chày ở các quốc gia Mỹ, Canada.

Lái xe "chui" ở Na Uy, công khai ở Thụy Điển

Giữa hai nước bắc Âu này có một tuyến đường tuyết độc đáo và hiểm trở, được coi là lằn ranh biên giới của hai quốc gia. Du khách ưa mạo hiểm thường rất thích lái snowmobile (xe chạy bằng máy trên tuyết và băng) trên con đường này. Điều thú vị nữa là thú tiêu khiển này hoàn toàn bị cấm ở bên phía Na Uy nhưng lại được bên kia chấp thuận.

Chuyện lạ ở biên giới các nước

Khi bạn đi phía bên Na Uy, quốc gia này sẽ không cho phép du khách chơi môn lái xe mạo hiểm này.

Anh Minh (theo Oddee)