728 x 90

Hành trình của hoa hồng Ecuador cho ngày Valentine

Hành trình của hoa hồng Ecuador cho ngày Valentine
Hoa hồng Ecuador đang là loại hoa được săn lùng nhiều nhất cho ngày lễ tình nhân. Tại Việt Nam một bông có giá nhập khẩu khoảng 150.000 - 200.000 đồng.
CanhDep.net

Tại nhiều cửa hàng ở TP HCM và Hà Nội, mỗi bông hồng ecuador có giá khá đắt, từ 10 triệu đến 20 triệu đồng một bó. Một trong những lý do khiến loài hoa này được phần lớn người dân trên khắp thế giới ưa chuộng là màu đều, đẹp tự nhiên.

Đến với đất nước Ecuador, du khách chắc chắn sẽ được giới thiệu về các trang trại trồng hoa hồng chuyên để xuất khẩu. Nevado Roses là một trong số đó. Trang trại trồng hoa hồng rộng hơn 70 ha này ra đời năm 1965, được giao lại theo kiểu "cha truyền con nối". Nơi đây đang trồng hàng nghìn gốc hoa tuyệt đẹp, hứa hẹn đem lại lợi nhuận lớn cho chủ nhân. 

Vào ngày bình thường, nơi đây có thể cung cấp 75.000 cành hoa, dịp Valentine, con số đó có thể tăng lên đến 225.000 cành. Chiến dịch xuất khẩu hoa cho ngày tình nhân được chủ trang trại chuẩn bị khoảng 65 ngày trước đó, lượng nhân công cần cho những ngày này vì thế cũng tăng lên gấp đôi, gấp ba.

Hành trình của hoa hồng ecuador cho ngày valentine

Hoa hồng Ecuador mang vẻ đẹp và hương thơm tinh tế. Ảnh: Trans-americas.

Các đóa hồng thường có các màu trắng, đỏ, vàng, hồng, hồng nhạt và xanh. Một số trong đó có màu tự nhiên, nhưng cũng có các bông hồng được đưa vào nhuộm màu theo một quy trình chuẩn để có màu sắc ưng ý, bắt mắt.

Một cành hoa trung bình có độ dài 40 cm, nhưng nhiều quốc gia như Nga thường thích mua các cành hoa lớn hơn. Do đó, khi xuất khẩu có nhiều cành hoa hồng Ecuador được cắt sát gốc, dài khoảng 90 cm. Quá trình để vận chuyển bao gồm các bước: cắt tỉa gọn gàng gốc cây, đặt chúng vào nước lạnh và thay thường xuyên.

Hành trình của hoa hồng ecuador cho ngày valentine

Hoa hồng Ecuador là loài hoa được yêu thích trong mỗi dịp valentine của các cặp tình nhân trên thế giới. Ảnh: Abc13.

Tuy được mệnh danh là loài hoa hoàng gia vì giá cả đắt đỏ và vẻ đẹp kiêu sa, những đóa hồng Ecuador lại không phải là niềm yêu thích của phụ nữ bản địa. Họ cho biết trong ngày Valentine và nhiều dịp khác trong năm, họ thích hoa hướng dương và hoa lan hơn. Các quốc gia nhập khẩu nhiều hồng Ecudor nhất phải kể đến Anh, Pháp, Mỹ, Nga và Trung Quốc.

Đường đến Nevado Roses:

Địa chỉ: Nevado Ecuador S.A, 05-01-353, Latacunga, Ecuador.

Latacunga là một thị trấn vùng cao nguyên và là thủ phủ của tỉnh Cotopaxi, cách Quito 89km về phía nam. Nếu bạn đi từ thủ đô Quito bằng đường cao tốc sẽ mất khoảng 1h30 để đến Latacunga.

Ngoài ra du khách cũng có thể bắt xe bus từ Quito với giá khoảng 1,5 USD và đi trong 2h. Xe bus sẽ thả bạn tại bến Panamericana.

Anh Minh (theo Trans-americas)