728 x 90

Chuyến bay không bao giờ cất cánh đúng lịch

Chuyến bay không bao giờ cất cánh đúng lịch
Đó chính là chuyến bay từ sân bay Luton, London tới Budapest của hãng Wizz Air, mang số hiệu W62206.
CanhDep.net

Thời gian cất cánh muộn hơn lịch trình của chuyến bay W62206 thường dao động trong vòng từ 2 phút đến hơn 12 tiếng. Hãng đã có 293 chuyến bay London - Budapest trễ giờ và với thành tích "đáng nể" này, nó được nhiều người mỉa mai gọi là "chuyến bay không bao giờ khởi hành đúng hẹn". Nhiều khách du lịch còn khuyến cáo hãng wizz air nên đổi tên là "Delays Air".

Chuyến bay không bao giờ cất cánh đúng lịch

W62206 - chuyến bay cất cánh không đúng giờ nhiều nhất thế giới. Ảnh: Telegraph.

Về mặt kỹ thuật, Cơ quan hàng không dân dụng Anh định nghĩa một "chuyến bay trễ giờ" là một chuyến bay cất cánh chậm hơn 15 phút so với lịch khởi hành ban đầu. Nếu hành khách đợi một chuyến bay từ ba tiếng trở lên, họ sẽ được bồi thường.

Tuy nhiên nhiều hành khách không đồng ý với quan điểm này. Họ cho rằng theo nguyên tắc, muộn một giây cũng là muộn: "Điều duy nhất chúng tôi quan tâm là các chuyến bay phải đúng giờ. Tiền bạc bồi thường cũng không thể mua lại quãng thời gian bị lãng phí khi ngồi đợi ở sân bay".

Trước những cáo buộc trên, hãng Wizz Air từ chối đưa ra bình luận và nói ngắn gọn: "Trong tháng 12 năm ngoái, chúng tôi có các chuyến bay đúng giờ đạt tới 88%, trong khi đó các hãng khác chỉ đạt 87%.

Anh Minh (theo Telegraph)