728 x 90

Chốn thần tiên ở Ngũ Hành Sơn

Chốn thần tiên ở Ngũ Hành Sơn
Những mảng sáng huyền ảo dịch chuyển trong động Huyền Không khiến bạn có cảm giác như đang bước chân giữa chốn bồng lai tiên cảnh. Nơi đây hấp dẫn không chỉ khách du lịch thuần túy mà còn nhiều lữ khách theo chủ đề tín ngưỡng.
CanhDep.net

Xuôi con đường ven biển từ đà nẵng về phía Hội An, quãng chừng hơn 10 km là đến non nước - Ngũ Hành Sơn.

Để đến động Huyền Không, phải đi qua động Hoa Nghiêm, một lòng động nằm ngay rìa núi, không khí trong lành, dễ chịu. Bước vài bước thì cảnh thần tiên hiện ra ngay trước mặt. Nghe nói đến vào động, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc sắp bước vào một hang động tối với ánh sáng đèn như nhiều nơi khác, nhưng động huyền không hoàn toàn khác. Từ cửa động, một luồng ánh sáng chiếu rọi từ ánh nắng bên ngoài khiến vạn vật trong không gian đều lơ lửng. Động Huyền Không là động lộ, những lỗ hổng lớn nhỏ trên trần tạo thành những vòm cửa sổ tự nhiên đặc biệt khiến cho ánh sáng từ bên ngoài được dịp ùa vào, soi sáng mọi cảnh quan trong động.

Chốn thần tiên ở ngũ hành sơn

Đường vào động Huyền Không.

Ánh sáng dịch chuyển theo từng thời điểm trong ngày, những khoảng sáng đặc biệt cũng chạy theo, chiếu sáng từng góc động. Ánh sáng nhảy nhót trong lòng động rộng với vòm trần cao tạo nên vẻ đẹp thần tiên cho động Huyền Không. Bất kể du khách nào bước đến cửa động, dù Tây hay Ta đều ồ lên vì ngạc nhiên và thích thú trước cảnh sắc tự nhiên đặc biệt này.

Hai bên bậc cấp lên xuống có tượng Tứ Hộ Pháp (2 ông Thiện và 2 ông Ác). Trên cao chính giữa là tượng Phật Thích Ca ẩn mình lẫn với màu đá núi. Ngay ở dưới bàn thờ Địa Tạng Vương, bên phải động có miếu thờ Lồi Phi, bên trái động có miếu thờ Ngọc Phi. Trong góc động có một hốc đá, rơi từng giọt nước trong veo như hai chiếc thạch nhũ.

Chốn thần tiên ở ngũ hành sơn
Không gian huyền ảo trong lòng động.

Vách bên phải là đền Trang Nghiêm Tự được xây dựng năm 1825, gồm ba gian. Gian chính thờ Phật Quan Âm, bên trái thờ 3 vị Quan Công, Quan Bình và Châu Xương tượng trưng cho đức độ, trí dũng và lòng trung thành. Đặc biệt, gian bên phải thờ Ông Tơ, Bà Nguyệt, nơi các đôi trai gái đến cầu duyên, mong được Nguyệt Lão buộc sợi chỉ hồng trăm năm hạnh phúc. Vách bên trái trong góc động cạnh lối ra vào thờ Tam Đa là Phước, Lộc, Thọ. Động Huyền Không không có nhiều thạch nhũ nhưng có vẻ đẹp tự nhiên hiếm nơi nào có được.

Thế giới tâm linh bao trùm không gian, những luồng ánh sáng tự nhiên dịch chuyển theo thời khắc trong ngày tạo nên những mảng sắc màu kỳ ảo, khiến lòng động càng huyền ảo. Nhiều vị khách nán lại nghịch đùa với ánh nắng tinh nghịch trong chốn thần tiên ở núi Ngũ Hành.

Chốn thần tiên ở ngũ hành sơn

Tượng Hộ Pháp ngoài cửa động.

Dưới chân núi là rất nhiều cửa hàng mỹ nghệ bày bán đủ loại tượng đá, đồ trang sức được làm từ đá Non Nước. ngũ hành sơn cách Đà Nẵng khoảng 10 km, cách Hội An hơn 20 km, bạn có thể thuê xe máy để chạy đến đây dễ dàng..

Lam Linh