728 x 90

Chợ điện tử Sim Lim phục hồi sau bê bối bắt nạt du khách Việt

Chợ điện tử Sim Lim phục hồi sau bê bối bắt nạt du khách Việt
Tích cực phổ biến kinh nghiệm khi mua hàng, tiếp nhận khiếu nại, dán poster cảnh báo gian lận, trung tâm thương mại Sim Lim Square ở Singapore cố gắng lấy lại lòng tin của du khách sau một bê bối về mua bán điện thoại.
CanhDep.net

Nửa năm kể từ khi xảy ra vụ việc một du khách Việt Nam quỳ lạy tại quầy hàng xin trả lại tiền mua điện thoại, sim lim square có nhiều đổi khác. 

Thống kê từ Cơ quan giám sát, thuộc Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore (CASE) cho thấy số lượng các trường hợp phàn nàn và khiếu nại liên quan đến việc mua bán ở trung tâm thương mại Sim Lim Square hiện giảm dần đều. Trong tháng 4, chỉ còn 3 trường hợp khiếu nại.

Các nhà bán lẻ tại Sim Lim Square đã “dễ thở hơn” và tỏ ra lạc quan về việc lấy lại niềm tin từ du khách. Ông Aloysius, một chủ quầy cho biết thái độ những người mua hàng nay đã thay đổi.

“Họ chú ý hơn vào sản phẩm và xem xét một cách cẩn thận trước khi mua. Vì vậy, chuyện hiểu lầm cũng dần hạn chế”, Aloysius nói.

Còn với Alex Schaerer, một du khách Canada, “Sim Lim Square ngày nay trở nên an toàn và người bán cũng rất thân thiện cùng với dịch vụ tốt”. Theo đó, ông gợi ý các du khách vẫn nên coi nơi đây như một điểm du lịch mua sắm uy tín ở Singapore.

Chợ điện tử sim lim phục hồi sau bê bối bắt nạt du khách việt

Các du khách nước ngoài mua hàng ở Sim Lim Square.

Để đạt được những thay đổi trên, singapore đã phải áp dụng hàng loạt các biện pháp trong thời gian qua. Seah Seng Choon, Giám đốc điều hành CASE, cho biết hiệp hội đã ra rất nhiều cảnh báo tới những chủ hàng trong trung tâm thương mại này.

"Tôi tin rằng những đơn vị bán hàng thiếu nghiêm túc cũng đang tự nhìn nhận lại bản thân. Chúng tôi còn thiết lập một kios riêng chuyên tiếp nhận đơn khiếu nại. Các tấm poster, áp phích cảnh báo cũng được in với phông chữ lớn hơn rất nhiều", Choon chia sẻ.

Tổng cục Du lịch Singapore cho biết đã phối hợp rất chặt chẽ với CASE để tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như du khách ghé thăm Sim Lim Square. Các giải pháp bao gồm thông báo rộng rãi trong trung tâm mua sắm, phổ biến các mẹo hay khi trải nghiệm mua sắm, chẳng hạn phải hỏi rõ thông tin về chính sách trao đổi, hoàn trả trước khi giao dịch.

Đơn vị này cùng CASE và cơ quan cảnh sát còn cho ra đời cuốn cẩm nang mua đồ điện tử tại đảo quốc sư tử. Tài liệu này bày ở mọi điểm du lịch khắp cả nước.

Tháng 11/2014, một du khách Việt Nam tên Thoại đã bị cửa hàng điện tử mobile air ở trung tâm Sim Lim Square lừa gạt mua iPhone 6 với giá “cắt cổ”. Anh Thoại chi 16 triệu đồng mua iPhone 6 nhưng bị buộc trả thêm 1.500 SGD (gần 26 triệu đồng vào thời điểm đó) mới được nhận điện thoại. Chàng trai đã bật khóc vì hốt hoảng, quỳ xuống, chắp tay cầu xin nhân viên cửa hàng hoàn tiền nhưng lại bị cười cợt.

Các thành viên trên mạng xã hội Singpore lúc bấy giờ rất bức xúc trước hành vi của cửa hàng Mobile Air và cho rằng nó làm xấu hình ảnh đảo quốc sư tử với du khách nước ngoài. Nhiều người truy lùng, đăng tải thông tin cá nhân của chủ cửa hàng lên internet, đe dọa, lên án khiến quầy Mobile Air ở Sim Lim Square phải tạm đóng cửa.

Trần Hằng (theo Channel News Asia)