728 x 90

Chiến binh La Mã sẽ không còn xuất hiện ở thành Rome

Chiến binh La Mã sẽ không còn xuất hiện ở thành Rome
Trong nỗ lực bảo vệ du khách bị lừa đảo bởi những người đóng giả chiến binh ở khu vực đấu trường La Mã, Rome vừa ra lệnh bãi bỏ hoạt động này. 
CanhDep.net

Sau gần hai thiên niên kỷ gắn liền với đấu trường la mã , giờ đây những người đóng giả chiến binh sẽ bị cấm xuất hiện ở Rome. Họ là những người ăn mặc như lính của đế quốc cổ đại và cho khách chụp hình chung để được nhận một số tiền nhất định. Đây được xem là nỗ lực của thành phố trong việc bảo vệ du khách trước những kẻ lừa đảo

Chiến binh la mã sẽ không còn xuất hiện ở thành rome

Một người đàn ông đóng giả chiến binh La Mã đang đứng chờ khách du lịch. Ảnh: AFP

Người điều khiển xe kéo, xe đạp thồ hoặc "cò mồi" bán tour xe buýt, vé tham quan di tích lịch sử... cũng bị cấm theo nghị định mới ban hành bởi Ủy viên hội đồng thành phố, ông Francesco Paolo Tronca - người đang chạy đua trong cuộc bầu cử thị trưởng mới. 

Nghị định mới ban hành đề ra những biện pháp cần thiết vì lý do an ninh và bảo vệ danh tiếng của rome bằng cách đảm bảo an toàn cho du khách khỏi những kẻ lừa đảo

Nhiều du khách rất thích trò chuyện, giao lưu với những chiến binh La Mã và sẵn lòng chi trả 5 euro (120.000 đồng) hoặc hơn để có được bức ảnh lưu niệm. Tuy nhiên trong những tháng gần đây, có nhiều trường hợp du khách bị vòi tiền hoặc 'chặt chém' hung hăng từ những người đóng giả chiến binh này.

Xem thêm: Bỉ tận dụng 'cơn sốt mèo' để hút khách sau khủng bố

Tường Ý