728 x 90

Bỉ tận dụng ‘cơn sốt mèo’ để hút khách sau khủng bố

Bỉ tận dụng ‘cơn sốt mèo’ để hút khách sau khủng bố
Tổng cục Du lịch Bỉ vừa phát hành đoạn video với những con mèo đội mũ quả dưa nhảy múa khắp thành phố, hy vọng phục hồi mối quan tâm của khách du lịch.
CanhDep.net

Sau vụ khủng bố ở Paris, ngày 22/11, cảnh sát yêu cầu người dân bỉdu khách ngừng chia sẻ hành trình của mình trên mạng xã hội. Kể từ đó, mọi người bắt đầu đăng tải những tấm ảnh chụp những con mèo của họ.

Tận dụng cơn sốt này, cơ quan du lịch Bỉ phát hành một video dài 20 giây ghi lại hình ảnh của những con mèo tại các điểm du lịch trong thành phố Brussels như di tích lịch sử Grand Place hay tòa nhà Atomium. Cơ quan du lịch cho biết họ hy vọng hình ảnh những con mèo nháy mắt sẽ cho thấy tính  hài hước của người sở tại và cách họ đối phó với mối đe dọa khủng bố.

Bỉ tận dụng cơn sốt mèo để hút khách sau khủng bố

Những con mèo trong đoạn video đã khiến cho nhiều du khách thích thú. Ảnh: Youtube

Truyền thông và mạng xã hội bắt đầu chú ý tới đoạn video ngắn, nhiều người phản hồi tích cực và thể hiện lòng tự hào khi là một công dân Brussels. Đoạn video mô tả những con mèo nhảy múa khắp thành phố cùng với sự xuất hiện của các du khách đội chiếc mũ quả dưa đặc trưng như nhân vật trong bức tranh của họa sĩ người Bỉ theo trường phái siêu thực, Rene Magritte.

Thủ đô Brussels được đặt trong tình trạng báo động cao nhất, mức 4, trong vòng ba ngày kể từ 21/11, hơn một tuần sau vụ thảm sát tại Paris. Tới 25/11, chính phủ Bỉ đã cho phép hệ thống tàu điện ngầm hoạt động trở lại dưới sự tuần tra kiểm soát của lực lượng an ninh và vũ trang.

Video Tổng cục Du lịch Bỉ sử dụng để thu hút du lịch: 

Xem thêm: Lý do khiến du khách 'phải lòng' nước Bỉ

Phạm Huyền