728 x 90

Chàng trai Tây hát xin tiền trên phố Hà Nội để đi du lịch

Chàng trai Tây hát xin tiền trên phố Hà Nội để đi du lịch
Clip chàng Tây đàn hát ở phố đi bộ để quyên tiền đi du lịch thu hút nhiều ý kiến trái chiều về văn hóa đường phố vốn rất phổ biến ở nước ngoài.
CanhDep.net

Hình ảnh và clip chàng Tây ba lô ôm đàn hát rongphố đi bộ quanh Hồ Gươm được thành viên Nguyễn Trung chia sẻ trên một diễn đàn tối 8/10. Anh chàng mặc áo phông, quần short, tay ôm đàn Ukulele hát say sưa. Bên cạnh là chiếc thùng các-tông ghi dòng chữ: "Help me travel. Tôi yêu Hà Nội, hãy giúp tôi". Rất đông du khách đã dừng lại lắng nghe và bỏ tiền vào thùng.

Theo tìm hiểu, anh chàng này mang quốc tịch Ukraina, ngoài 20 tuổi, đến Việt Nam được thời gian ngắn. Đây không phải lần đầu anh hát rong trên phố đi bộ. Điều này đã được anh thực hiện từ đầu tháng 10, vào dịp cuối tuần, cùng một số người bạn mới quen ở Hà Nội.

Chàng trai tây hát xin tiền trên phố hà nội để đi du lịch

Anh chàng tự tin đàn hát trên phố đi bộ. Ảnh: Nguyễn Trung.

Một số ý kiến cho rằng hành động này của chàng thanh niên giống như xin tiền trên phố. Còn theo người đăng tải clip này, anh chàng cũng thu được một số tiền kha khá dựa trên công sức bỏ ra chứ không phải ăn xin. Ý kiến này nhận được sự ủng hộ của khá nhiều người. "Họ bỏ công sức và chất xám. Ai nghe mà không cho tiền thì ít nhất cũng nên vỗ tay dù hay hoặc chán", một thành viên khác bình luận.

"Ở nước ngoài, một là họ sẽ lờ đi, hoặc là họ sẽ đứng lại thưởng thức, và sau đó luôn để tiền lại dù ít hay nhiều vì họ biết là nhận lại một cái gì đó thì phải cho đi một cái gì đó", thành viên Phat Minh Le bình luận.

Hát rong trên phố là nét văn hóa khá phổ biến ở nhiều nước phương Tây. Tại phố đi bộ Hà Nội, hình thức sinh hoạt văn nghệ này xuất hiện nhiều hơn từ tháng 9 với màn biểu diễn của các nhóm nhạc trẻ Việt Nam.

Clip anh chàng hát trên phố đi bộ:

Xem thêm: Chàng trai Hà Nội thử lòng người Nepal bằng cách vờ ăn xin