728 x 90

Cẩm nang cho chuyến khám phá Seoul mùa thu

Cẩm nang cho chuyến khám phá Seoul mùa thu
Hàn Quốc quyến rũ du khách bởi những công trình kiến trúc cổ kính, các cung điện hoàng gia và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.
CanhDep.net

Hãy lưu ý thông tin dưới đây sẽ giúp du khách có chuyến du lịch Hàn Quốc thú vị.

Thời gian

Hàn Quốc từ lâu đã là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều núi non, sông và biển cả hòa quyện, nền văn hóa phong phú, đặc sắc. Thời điểm lý tưởng nhất tham quan Hàn Quốc là vào mùa thu, khi những con đường, cánh rừng, công viên ngập trong sắc vàng, đỏ của cây lá. Mùa cao điểm du lịch từ tháng 8 đến tháng 11.

Di chuyển

Cẩm nang cho chuyến khám phá seoul mùa thu

Du khách Việt thích thú cưỡi ngựa giữa đất trời bao la ở Hàn Quốc.

Có nhiều cách khác nhau để đi từ sân bay quốc tế Incheon đến trung tâm thành phố Seoul như tàu tốc hành, tàu điện ngầm, xe buýt hay taxi.

Cách nhanh nhất là đi bằng tuyến tàu tốc hành AREX. Từ sân bay đến ga Seoul, bạn chỉ mất khoảng hơn 40 phút và không cần lo lắng về ùn tắc giao thông. Ga Seoul là một trung tâm giao thông lớn, thuận tiện cho việc đi lại đến các khu vực khác nhau của Seoul và các địa điểm khác.

Mặc dù không nhanh chóng và trực tiếp như AREX nhưng tàu điện ngầm thành phố Seoul cũng phục vụ việc đi lại trong thành phố và các khu vực lân cận.



Xe buýt sân bay Limousine là cách tiết kiệm nhất để đi từ sân bay đến hầu hết tất cả các khu vực của thành phố Seoul như Gangnam, Myeong và Yeouido. Được trang bị ghế ngả thoải mái và chỗ để chân rộng rãi, những chiếc xe buýt này được hành khách đặc biệt ưa chuộng.

Taxi là phương tiện thuận tiện vì chúng cung cấp dịch vụ vận chuyển tận nơi, rất hữu ích cho du khách nhưng giá đắt và hành khách phải trả lệ phí cầu đường khi qua cầu Incheon (8.000 won, khoảng 160.000 đồng).

Thẻ giao thông

T-money là một thẻ giao thông và cũng là một thiết bị để thanh toán tiền taxi, trong một số trường hợp, loại thẻ này có thể giao dịch tại các cửa hàng tiện lợi. Chức năng của thẻ T-money thường được trang bị thêm vào các thẻ thanh toán (thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ) và thẻ du lịch giảm giá. Có thể sử dụng thẻ T-money khi đi xe buýt hoặc tàu điện ngầm công cộng tại một số thành phố và địa điểm khác nhau như Seoul, Gyeonggi, Daejeon, Incheon, Daegu và Busan.

Địa điểm tham quan

Seoul mang nét đẹp độc đáo với những tòa nhà chọc trời, các trung tâm thương mại sầm uất, nhộn nhịp suốt ngày đêm.

Sông Hàn và tháp 63 tầng: du khách nên lên tháp 63 tầng vào buổi hoàng hôn, ăn tối và ngắm toàn cảnh Seoul. Tại đây, bạn cũng có thể tham quan công viên thủy sinh.

Các cung điện Hoàng gia có từ triều đại Joseon. Khu quần thể kiến trúc gồm 5 cung này phản ánh đời sống văn hóa của người dân xứ Hàn, trở thành một điểm tham quan nổi tiếng nhất của Seoul. Gyeongbok là cung điện bề thế nhất và là trung tâm của quần thể kiến trúc này cũng như trung tâm chính trị của mấy trăm năm đế chế Triều Tiên xưa.

Myeongdong, phố mua sắm nổi tiếng của giới trẻ: bạn có thể thỏa sức mua hàng ở đây với các loại hàng hiệu từ giày dép đến túi xách. Vào ngày cuối tuần, nơi đây rất đông vui và nhộn nhịp.

Cẩm nang cho chuyến khám phá seoul mùa thu

Du khách sẽ có trải nghiệm thú vị khi sống trong những ngôi nhà ở Hàn Quốc. Ảnh: KTO

Lotte World hoặc Everland: hai khu vui chơi nổi tiếng ở Seoul. Có rất nhiều trò chơi và cảnh trí rất đẹp, bạn nên vào website để tìm thông tin.

Seoul Metropolitan Library: là một thư viện rộng lớn, đẹp và trưng bày rất nhiều sách. Bạn cũng có thể tra cứu bản đồ du lịch các nước...

Seoul Museum of Art: đối với du khách đam mê nghệ tuật, đây là một nơi thú vị bởi bảo tàng là thế giới của âm thanh, ánh sáng, màu sắc.

Đảo Jeju: mất một giờ bay từ Seoul, đây là điểm du khách không nên bỏ qua. Jeju được tạo ra bởi núi lửa, nên có nhiều cảnh quan ngoạn mục. Các điểm du lịch nổi tiếng trên đảo phải kể đến làng thủ công Jeju, bảo tàng lịch sử quốc gia, khu nghỉ dưỡng Jungmun, thác Cheonjiyeon và vườn lạ Jeju…

Nơi ăn ở

Chỗ ăn nghỉ phổ biến nhất tại Hàn Quốc là nhà nghỉ và yeogwan. Các loại phòng ở kiểu này được tìm thấy xung quanh bến xe buýt và các nhà ga tại các thành phố lớn. Chúng rẻ tiền và không cần phải đặt chỗ. Nhà nghỉ và yeogwan thường có các phòng ondol (tầng đun nóng với thảm đệm để ngủ), vì vậy nếu bạn muốn có một phòng kiểu phương Tây (với một giường) tốt nhất là nên yêu cầu trước. Giá cả khác nhau tùy thuộc vào vị trí và cơ sở vật chất, khoảng 30.000-50.000 won (600.000 - một triệu đồng). Tuy nhiên, giá cả có thể tăng đáng kể trong mùa cao điểm hoặc ngày lễ.

Nhà khách là một lựa chọn thích hợp bởi đáp ứng khách du lịch nước ngoài. Nhiều nhà nghỉ được tu sửa thành nhà gia đình (thông thường có một bếp chung và phòng tắm chung) và gần những khu vực trung tâm thành phố, các điểm đến du lịch. Giá cho một đêm khoảng 20.000-30.000 won (400.000 - 600.000 đồng)

Nhà truyền thống Hanok: là một cơ hội tốt để trải nghiệm lối sống và văn hóa truyền thống Hàn Quốc, có nhà hàng trăm năm tuổi nhưng đã được cải thiện. Với đồ nội thất cổ, cửa sổ giấy dán, và đạo cụ như lọ tương sẽ giúp bạn trải nghiệm bầu không khí truyền thống. Bạn cũng sẽ được thưởng thức bữa ăn đơn giản nhưng phải thêm một khoản phụ phí.

Khách sạn được phân thành năm loại. Một phòng đôi trong khách sạn siêu sang có chi phí khoảng 200.000 - 400.000 won (4-8 triệu đồng, không bao gồm sử dụng thêm các dịch vụ và các tiện nghi); khách sạn sang trọng có chi phí là 150.000-250.000 won, khách sạn hạng nhất là 100.000-150.000 won, khách sạn hạng hai là 50.000-100.000 won, khách sạn hạng ba là 30.000-100.000 won. Giá khách sạn thay đổi tùy theo mùa và vị trí.

Lưu ý khác

Cẩm nang cho chuyến khám phá seoul mùa thu

Các loại sâm được du khách ưa chuộng mua về làm quà. Ảnh: A.Phương

Bạn nên lấy namecard của khách sạn và nhờ nhân viên ghi phiên âm tiếng Hàn vì ở đây không phải ai cũng nói được tiếng Anh. Khi đi ra ngoài nếu cần hỏi đường về khách sạn, hoặc đi taxi thì chỉ cần đưa namecard ra.

Đồ ăn ở Hàn Quốc cay và nhạt tương đối khó ăn đối với người Việt Nam.

Sân bay Incheon rất lớn, nhớ quan sát kỹ cửa lấy hành lý và đi theo bảng chỉ dẫn, tránh tình trạng bị lạc.

Không nên đi taxi màu đen vì giá cao gấp 2-3 lần taxi thường. 

Anh Phương (Theo KTO)