728 x 90

Cá mập tấn công du khách liên tiếp ở Hawaii

Cá mập tấn công du khách liên tiếp ở Hawaii
Hai vụ cá mập liên tiếp được ghi nhận cùng ngày ở ngoài khơi đảo Oahu, Hawaii cuối tuần qua. Các nạn nhân đều trong tình trạng bị thương nghiêm trọng.
CanhDep.net

Đại diện Trung tâm y tế khẩn cấp honolulu Shayne Enright cho biết sáng 17/10 một người đàn ông 44 tuổi bị cá mập tấn công khi đang bơi giữa đảo nhỏ Mokulua và bãi biển Lanikai, đảo Oahu, Hawaii. Nạn nhân được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng ở chân.

Theo lời kể của những người chèo thuyền kayak cứu nạn nhân, người đàn ông này đang bơi cách bờ biển chỉ vài chục mét. Họ nghe thấy tiếng kêu cứu dưới nước và lập tức chèo thuyền tới. Mike Dilks sống trên đảo Lanikai và bạn Joey Monato đã gọi cảnh sát, cùng kéo nạn nhân khỏi mặt nước.

“Vết thương khá sâu ở cả hai chân phía trên mắt cá”, Monato nói. Nạn nhân nhợt nhạt và gần như bất tỉnh trước khi được đưa bệnh viện.

Cá mập tấn công du khách liên tiếp ở hawaii

Cá mập là mối đe dọa thường trực với du khách khi tới Hawaii. Ảnh: Huffpost.

Chiều 17/10, cá mập ngoài khơi vùng Waikiki tiếp tục tấn công nạn nhân nam 33 tuổi khác. Anh bị cắn ở chân trái, nhập viện trong tình trạng tổn thương nghiêm trọng.

Loài cá mập trong hai vụ tấn công chưa được xác định. Nhưng nhân chứng cho biết có thể là cá mập hổ dài 2m.

Ngoài khơi hawaii là nơi hơn 40 loài cá mập sinh sống. Các mập hổ có thể dài tới 5 m, được mệnh danh “thùng rác biển cả” bởi chúng ăn tạp. Theo báo cáo của Cơ quan Đại dương và Khí quyển quốc gia, cá mập hổ là một trong những loài cá mập thường xuyên tấn công con người nhất trên thế giới và đứng đầu ở Hawaii.

Trong tháng này, 3 vụ cá mập tấn công đã được ghi nhận ngoài khơi đảo Oahu. Ngày 9/8, một nạn nhân đang lướt sóng ngoài khơi đảo North Shore cũng chịu vết thương nghiêm trọng ở chân sau khi bị cá mập cắn .

Xem thêm: Du khách chết vì selfie nhiều hơn bị cá mập cắn

Như Bình (theo CNN)