728 x 90

Du khách tại Ấn Độ bị bao vây vì hình xăm thần Hindu

Du khách tại Ấn Độ bị bao vây vì hình xăm thần Hindu
Một cặp khách du lịch Australia bị người dân bao vây tại một nhà hàng Ấn Độ sau khi họ thấy hình xăm thần Hindu trên bắp chân trái của chàng trai.
CanhDep.net

Đám đông người dân địa phương tụ lại xung quanh Matt Keith và bạn gái của anh khi họ đang dùng bữa trưa tại một nhà hàng thuộc thủ phủ Bangalore, bang Karmataka, phía tây nam Ấn Độ. Họ nói rằng hình xăm thần hindu trên bắp chân của Matt là sự xúc phạm tôn giáo của họ. 

Matt chia sẻ trên mạng xã hội rằng cảnh sát đưa anh và bạn gái về đồn, tại đó họ buộc phải viết một lá thư xin lỗi trước khi được cho phép rời đi.

Matt từng có thời gian học tại một trường miền nam ấn độ một vài năm trước. Vì tình cảm yêu mến mà anh và bạn gái quyết định quay trở lại thăm đất nước này. Matt cho biết anh rất tôn trọng đạo Hindu. Matt tiết lộ thêm rằng anh còn có một hình xăm vị thần đầu voi Ganesha của Hindu giáo phía sau lưng.

Du khách tại ấn độ bị bao vây vì hình xăm thần hindu

Hình xăm thần Hindu trên bắp chân của du khách đã khiến anh và bạn gái gặp rắc rối

Đang theo học ngành luật tại đại học Deakin, Melbourne, Matt tin rằng anh không hề làm bất cứ điều gì sai trong chuyện này. Anh nói rằng thực tế anh không cần phải xin lỗi về hình xăm của mình hay bị đẩy vào hoàn cảnh nguy hiểm đến độ bị quấy rầy, đe dọa và bao vây.

Sandeep Patil, phó ủy viên cảnh sát thủ phủ Bangalore, cho biết họ đang tiến hành thẩm tra. Nếu những cảnh sát địa phương đã ép hai du khách trên phải viết thư xin lỗi thì vấn đề sẽ rất nghiêm trọng.

Du khách tại ấn độ bị bao vây vì hình xăm thần hindu

Bức thư do Matt chia sẻ có nội dung: “Thưa ngài, tên tôi là Mathew, khách du lịch đến từ Melbourne, Australia. Tôi vô cùng xin lỗi vì đã mạo phạm tới Hindu giáo khi xăm hình một vị thần trên bắp chân. Tôi không hề biết về những phong tục truyền thống có liên quan tới hình xăm của mình. Tôi đảm bảo mình sẽ che chắn cẩn thận hình xăm này trong thời gian còn ở Ấn Độ. Xin chân thành cảm ơn vì đã dạy cho tôi biết về những điều cần lưu ý khi xăm hình. Tôi thực sự xin lỗi vì đã sử dụng ngôn ngữ không thích hợp. Ký tên: Mathew”.

Xem thêm: Những lưu ý khi lần đầu đặt chân đến Ấn Độ

Phạm Huyền