728 x 90

Cá mập đóng hộp làm quà lưu niệm gây tranh cãi

Cá mập đóng hộp làm quà lưu niệm gây tranh cãi
Phần đông du khách tỏ ra bất bình trước những lọ ướp xác cá mập được bày bán trong hàng lưu niệm ở Miami, Mỹ.
CanhDep.net

Đến khu mua sắm Lincoln Road ở Miami, Mỹ, du khách có thể dễ dàng tìm thấy những hộp lưu niệm đổ đầy chất lỏng màu xanh bí ẩn bao quanh sinh vật nhỏ dài khoảng 20 cm dán nhãn “Cá Mập”. Alvin’s Island ở góc đường Lincoln và Collins là hai quầy hàng lưu niệm lớn nhất ở đây.

Hàng chục con cá mập nhỏ trôi nổi trong lọ dịch lỏng màu xanh bày bán trên cửa sổ trông như những bình thí nghiệm khoa học. Mỗi lọ đựng cá mập có giá 16,99 USD.

Chủ quán từ chối tiết lộ nguồn gốc những chú cá mập đóng hộp , nhưng cho biết những chú cá mập được nuôi trong bể nhân tạo, không phải bắt từ đại dương. Có nguồn tin cho rằng những con cá xấu số đến từ miền Nam Florida.

Cá mập đóng hộp làm quà lưu niệm gây tranh cãi

Chuyên gia cá mập David Shiffman phán đoán cá mập trong hộp lưu niệm là loài cá nhám gai mịn (tên khoa học là Mustelus canis).

Tuy nhiên, ở một quầy hàng khác, cùng những chú cá mập đáng thương như vậy có giá chỉ 5,98 USD. “Chúng tôi không bán chúng nữa bởi khách hàng phàn nàn nhiều lắm”, chủ quầy hàng chia sẻ. “Bởi vậy mới giảm giá những lọ cuối cùng đó”.

Số đông du khách tỏ ra bức xúc trước việc bày bán mặt hàng lưu niệm này. Wings, một trong những cửa hàng nổi tiếng ở khu Lincoln Road đã loại bỏ lọ cá mập khỏi quầy bởi nhiều khách hàng phàn nàn.

“Tôi không hiểu tại sao mọi người có thể mua con vật đã chết trong một cái lọ về làm kỷ niệm”, một du khách chia sẻ. “Là người tiêu dùng, chúng ta có thể lựa chọn một cách có trách nhiệm. Hy vọng những sản phẩm này sớm được loại bỏ khỏi mọi cửa hàng trong tương lai gần”.

Xem thêm: Sương mù San Francisco đóng hộp làm quà lưu niệm

Như Bình (theo MiamiNewsTime)