728 x 90

Bún măng vịt - món ăn đêm cho du khách ở Sài Gòn

Bún măng vịt - món ăn đêm cho du khách ở Sài Gòn
Vị ngọt, dai, béo của thịt hòa lẫn mùi thơm của gừng, ngò gai, vị hăng nhưng không nồng của măng thấm dần vào lưỡi, len xuống cổ khiến không ít thực khách tấm tắc khen ngon.
CanhDep.net

Không nằm trong trung tâm thành phố, quán bún Thắng Lợi trên đường Phạm Hùng (quận 8) vẫn đông khách mỗi ngày. Quán có mặt ở Sài Gòn được hơn 10 năm và món hấp dẫn nhiều người tìm đến địa chỉ này là bún măng vịt.

Ngay khi ghé quán bạn sẽ bắt gặp một tủ kính treo đầy thịt vịt luộc. Những con vịt to tướng, mập mạp đã được làm sạch và luộc chín. Khi có khách, chủ quán mới mang xuống chặt thành những miếng vừa ăn.

Bún măng vịt - món ăn đêm cho du khách ở sài gòn

Vài miếng hành phi vàng thơm, hành hoa thái nhuyễn trên tô bún đầy đặn tạo vẻ bắt mắt, hấp dẫn. Ảnh: Phong Vinh

Món ăn chỉ với nguyên liệu giản đơn là bún tươi, măng khô và thịt vịt cùng những phụ liệu khác. Quán dùng bún lá, sợi to để khi chan nước vào không bị nát. Thịt vịt được chặt thành từng miếng dày, nhiều nạc nhưng không hề dai hay bở mà mềm vừa phải. Lớp da hơi dai, dính một chút xíu mỡ nên ăn không hề ngán.

Đặc biệt, tô bún măng vịt sẽ không ngon nếu thiếu đi chén mắm gừng là thứ gia vị khiến món ăn thêm đậm đà. Nước mắm ở quán pha chế theo công thức riêng nên được nhiều người tấm tắc khen ngon.

Chấm một miếng thịt vịt vào chén nước mắm gừng cùng miếng măng khô đưa vào miệng nhai chậm rãi, vị ngọt, dai dai, beo béo của thịt hòa lẫn mùi thơm của gừng, ngò gai. Bạn cũng sẽ cảm nhận được vị hăng nhưng không nồng của măng thấm dần vào lưỡi, len xuống cổ khó mà quên được.

Bún măng vịt - món ăn đêm cho du khách ở sài gòn

Miếng thịt vịt ngọt dai hòa lẫn của vị mắm gừng cay cay, ngọt ngọt hấp dẫn. Ảnh: Phong Vinh

Bún măng vịt được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon, khác lạ mà đậm đà. Đặc biệt, thịt vịt vốn có vị ngọt, tính mát nên sẽ giúp người thưởng thức giải nhiệt ngày hè rất hiệu quả. Đến Sài Gòn vào những ngày nắng nóng này, bạn không nên bỏ lỡ tô bún măng vịt trong hành trình khám phá ẩm thực của mình.

Giá cho một tô bún là 25.000 đồng. Ngoài ra, quán còn có các món gỏi gà xé, vịt xé nên bạn có thể gọi thêm để thay đổi khẩu vị.

Xem thêm: Quán gỏi vịt lâu đời nhất Sài Gòn