728 x 90

7 nhà ngoại giao sắp thám hiểm hang Sơn Đoòng

7 nhà ngoại giao sắp thám hiểm hang Sơn Đoòng
Đại sứ của 6 quốc gia tại Việt Nam cùng trợ lý ngoại trưởng Mỹ và hoa hậu Dương Trương Thiên Lý vừa có cuộc gặp mặt trước khi trở thành đồng đội trong chuyến thám hiểm hang Sơn Đoòng sẽ diễn ra tuần sau. 
CanhDep.net

Ngày 6/5 tại Hà Nội, Ban Thư ký Ủy ban Quốc gia unesco Việt Nam và công ty Oxalis tổ chức bữa tiệc để các thành viên đoàn khám phá sơn đoòng gặp mặt trao đổi trước chuyến đi. Đoàn đi gồm đại sứ các nước CH Czech, Argentina, Thụy Điển, Anh, Italy, Australia, trợ lý ngoại trưởng Mỹ, hoa hậu dương trương thiên lý và doanh nhân Đinh Quang Minh. Cuộc thám hiểm Sơn Đoòng sẽ diễn ra vào ngày 11 - 17/5.

7 nhà ngoại giao sắp thám hiểm hang sơn đoòng

Các đại sứ và khách mời được thưởng thức tiệc hải sản và món nổi bật nhất là thịt cá ngừ được chế biến ngay tại chỗ. Ảnh: Hương Chi

Là một trong số ít thành viên nữ của đoàn, Thiên Lý cho biết cô rất vinh dự khi được tham gia chuyến thám hiểm đặc biệt cùng các đại sứ và đang tích cực tập luyện để đủ thể lực cho chuyến đi.

Trả lời VnExpress, ông Phạm Sanh Châu, đại sứ, Vụ trưởng Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO, cho biết ý tưởng về chuyến đi bắt đầu từ khi ông xem chương trình truyền hình về tổng thống Mỹ đi qua các vùng di sản xa xôi của nước này. Đây là hình thức quảng bá tốt nhất vì khi các vị khách cấp cao đi sẽ thu hút nhiều báo chí truyền thông hơn. Ông nghĩ tại sao không mời các đại sứ đi như vậy, và họ đã vui vẻ vừa đóng góp, quảng bá vừa tự mình trải nghiệm.

"Các đại sứ tham gia chuyến đi sẽ là những sứ giả thu hút và có sức lan tỏa nhất để truyền tải thông điệp Việt Nam có một Sơn Đoòng đẹp và rất đặc biệt tới cộng đồng và du khách của họ", ông Châu cho hay. 

Chuyên gia hang động người Anh, Howard Limbert, đồng thời là người tìm ra và công bố với thế giới về hang Sơn Đoòng, cũng tham gia buổi gặp mặt. Ông Howard chia sẻ đối với ông mọi chuyến đi Sơn Đoòng đều đặc biệt, ông đảm bảo rằng hành trình này sẽ là "trải nghiệm chỉ có một lần trong đời" của mỗi người. Sau buổi gặp ngày 6/5, ông Howard sẽ có cuộc nói chuyện riêng với từng thành viên để đảm bảo mọi sự chuẩn bị và thông báo các hỗ trợ trên đường đi từ phía ban tổ chức.