728 x 90

Bị phạt, điều hành tour bỏ đói du khách để gây áp lực

Bị phạt, điều hành tour bỏ đói du khách để gây áp lực
Hai đoàn khách phải chờ rất lâu, đói, mệt dưới nắng nóng vì điều hành tour bất hợp tác khi bị xử lý vi phạm dừng đỗ ở nơi nguy hiểm tại vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình. 
CanhDep.net

Trao đổi với VnExpress, ông Đinh Huy Trí, Phó Giám đốc vườn quốc gia phong nhakẻ bàng cho biết, ngày 1/12, lực lượng kiểm lâm trạm số 6 đã dừng xe lập biên bản xử lý hành chính đối với Công ty TNHH Le Mitchell khi cho đoàn khách dừng tại khu vực đèo dốc nguy hiểm, vi phạm nghị định 157 về quản lý và bảo vệ rừng.

Lúc đó, hướng dẫn viên của đoàn khách 14 người đã cho dừng xe ngắm cảnh, chụp ảnh tại đoạn dốc Đồng Tiền, đường 20 Quyết Thắng. Một đoàn du khách khác khi đến dốc Táu cũng bị xử lý với hình phạt tương tự.

Bị phạt điều hành tour bỏ đói du khách để gây áp lực

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng ngày càng thu hút nhiều du khách. Ảnh: sondoongcave

"Những đoạn mà đoàn khách dừng lại một bên là núi cao, một bên là vực sâu, đường đi khá cheo leo và hiểm trở", ông Trí cho hay.

Cũng theo ông, công ty này từng bị nhắc nhở khi dừng xe ở những điểm ngoài quy định. Tuy nhiên hướng dẫn viên của đoàn khách này tỏ thái độ bất hợp tác, chống đối, cho xe quay lại trạm kiểm lâm số 6 để chờ điều hành tour đến giải quyết. Khi điều hành tour đến, họ vẫn tỏ thái độ bất hợp tác khiến đoàn du khách phải ngồi chờ rất lâu.

“Chúng tôi đã yêu cầu phía điều hành tour sắp xếp cho du khách tiếp tục hành trình để không ảnh hưởng đến lịch trình nhưng phía điều hành tour không thực hiện nhằm gây áp lực đối với lực lượng thực thi nhiệm vụ”, ông Trí cho hay.

Nhiều khách tỏ ra mệt mỏi vì nắng nóng và đói. Đến 14h cùng ngày, phía công ty mới chịu ký vào văn bản.

Xem thêm: Khách Tây bị ép trả tiền triệu chuộc máy ảnh tại Việt Nam

Anh Phương