728 x 90

Barcelona phàn nàn du khách đang hủy hoại thành phố

Barcelona phàn nàn du khách đang hủy hoại thành phố
Mặc dù Barcelona đang hưởng lợi từ du lịch, nhưng người dân ở đây vẫn không hồ hởi với việc thành phố trở thành điểm hút khách lớn thứ 3 ở châu Âu. 
CanhDep.net

Trong số những người không thích sự hiện diện của du khách là thị trưởng mới được bầu Ada Colau Ballano. Theo trang Bloomberg, thị trưởng lo lắng sự gia tăng du khách có thể ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của 1,7 triệu cư dân thành phố. Một số người lại phàn nàn về rác, tiếng ồn và giá nhà đất. 

Barcelona phàn nàn du khách đang hủy hoại thành phố

Thị trưởng mới của barcelona đang tìm cách để hạn chế khách du lịch. 

Chính quyền Barcelona đã đưa ra các quy định nhằm làm giảm ảnh hưởng của 7,6 triệu du khách dự kiến sẽ đến thành phố năm 2015. Một trong những động thái đầu tiên là hạn chế giờ tham quan khu chợ La Boqueria hay các địa điểm khác như nhà thờ Sagrada Familia, công viên Guell... Bà Ada Colau Ballano còn đang lên kế hoạch để giới hạn số lượng phòng khách sạn mới và các dịch vụ cho thuê ngắn ngày. 

"Nếu không muốn giống như Venice, Italy, chúng ta phải hành động để giới hạn du khách đến Barcelona. Dân số ở Venice đã giảm 2/3 trong vòng 50 năm trở lại đây, từ 180.000 xuống 60.000, trong khi hơn 2 triệu khách du lịch một năm", thị trưởng lên tiếng. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng quan điểm với thị trưởng. Greg Richard - Giáo sư Đại học Breda đồng thời là chuyên gia du lịch của Barcelona, cho biết: "Chúng ta không thể loại bỏ du lịch. Người nào phải chịu ảnh hưởng từ những đoàn khách du lịch thì tốt hơn nên dời đi chỗ khác". 

Du lịch hàng năm mang về doanh thu gần 14 tỷ USD cho thành phố, góp phần tạo nên 100.000 công việc cho người dân Barcelona. 

Tường Ý (theo Travelpulse)