728 x 90

Hồ nước đỏ màu máu như trên sao Hỏa ở Crimea

Hồ nước đỏ màu máu như trên sao Hỏa ở Crimea
Màu sắc của hồ nước Koyashskoye sẽ khiến bạn liên tưởng đến cảnh tượng trên sao Hỏa, nhưng lại không nhìn thấy bất kỳ người ngoài hành tinh nào. 
CanhDep.net

Hồ nước mặn Koyashkoye là một kỳ quan của bán đảo Kerch, thuộc crimea , cách biển đen một dải đất hẹp. Vào mùa xuân, nước hồ có màu hồng và trở nên đỏ rực vào mùa hè. Việc thay đổi này là do tảo Dunaliella sinh sôi nảy nở nhanh chóng khi gặp điều kiện thuận lợi. Ánh nắng trải trên mặt hồ dài 4 km, rộng 2 km cũng góp phần làm thay đổi sắc nước. 

Hồ nước đỏ màu máu như trên sao hỏa ở crimea

Màu đỏ như máu của hồ nước cùng với những khối đá tạo nên khung cảnh như sao Hỏa. 

Khi thời tiết bước vào mùa khô hơn, nước mặn bốc hơi làm kết tinh muối và lộ ra các viên đá nhỏ óng ánh phía dưới. Giữa màu nước đỏ như máu đó, việc xuất hiện các khối đá lởm chởm, bám đầy muối kết tinh tạo cho du khách cảm giác như đang đứng trên sao hỏa

Sergey Anashkevych, một nhiếp ảnh gia người Ukraina đã đến và chụp lại khung cảnh siêu nhiên này ở các thời điểm khác nhau trong ngày. Anh cho biết đây là một trong những cảnh tượng đẹp nhất ở Crimea. "Bờ hồ chứa các tinh thể muối và mùi hương của hoa bướm. Nó đẹp một cách bất ngờ vì được bao quanh bởi thảo nguyên lộng gió. Nhìn hồ giống như một sa mạc", anh nói thêm.

(Xem ảnh hồ nước đỏ)

Khi đứng quanh hồ, bạn sẽ có cảm giác ẩm ướt và rít rít vì muối xuất hiện trong không khí. Làn da, quần áo cùng các dụng cụ khác như thể được bao bọc bởi một lớp muối mỏng. Cư dân bản địa rất yêu mến hồ Koyashskoye và ít muốn giới thiệu rộng rãi, nên đối với đa số du khách đây vẫn là một kỳ quan mới mẻ. 

Tường Ý (theo Express)