728 x 90

Bánh cuốn chả nướng - món ngon vị Bắc giữa Sài Gòn

Bánh cuốn chả nướng - món ngon vị Bắc giữa Sài Gòn
Món ăn hấp dẫn bởi nguyên liệu tươi ngon cùng cách ướp thịt làm chả đặc biệt theo công thức riêng, nước chấm đậm đà và tinh tế.
CanhDep.net

Hà Nội không chỉ là trung tâm văn hóa chính trị của cả nước, mà còn là cái nôi của ẩm thực tinh tế. Từng được bình chọn là thành phố ẩm thực năm 2006, Hà Nội luôn có những món ăn ngon hấp dẫn thực khách cả trong và ngoài nước.

Ngoài bún cá, chả cá, bún ốc, bún chả, các món xôi... thì Hà Nội còn nổi tiếng với món bánh cuốn đặc trưng riêng. Bánh cuốn được làm cầu kỳ ngay từ lúc chọn gạo, xay và ngâm để có thể tráng thành miếng bánh vừa mềm, vừa dai và đảm bảo đẹp mắt.

Bánh cuốn chả nướng - món ngon vị bắc giữa sài gòn

Bánh cuốn chả nướng - món ngon đặc biệt của Bún chả Thăng Long.

Để có được món bánh cuốn ngon, nước chấm và hành phi là hai nguyên liệu quan trọng nhất. Nước pha chua dịu từ quất (tắc), nước mắm và một chút tiêu, ớt sẽ mang lại hương vị đậm đà, tinh tế cho bạn khi thưởng thức món ăn này. Hành phi phải chọn loại đặc biệt, bóc vỏ, thái mỏng và phi lên vừa thơm vừa vàng khiến ai cũng muốn ăn ngay khi nhìn thấy.

Kết hợp công thức truyền thống cùng nhu cầu thưởng thức món bánh cuốn ngon lạ ở Sài Gòn, Bún chả Thăng Long - một thương hiệu bún chả mang đậm vị Hà Nội đã mang tới thực khách món bánh cuốn chả nướng đặc biệt. Để có được món hành phi chuẩn như ở Hà Nội, quán phải đặt hàng hành khô từ miền Bắc chuyển vào, sau đó chế biến món hành phi thơm nức. Tại quán, chả nướng được nhiều thực khách yêu thích không chỉ bởi sự tươi ngon từ thịt, mà còn do cách ướp chả đặc biệt theo công thức riêng của chủ quán.

Bánh cuốn chả nướng - món ngon vị bắc giữa sài gòn

Để có được món hành phi vừa thơm vừa vàng, quán phải nhập hành khô từ ngoài Bắc vào.

Bánh cuốn chả nướng tại Bún chả Thăng Long được bán từ ngày 7/9 với giá chỉ 35.000 đồng một phần. Riêng bánh cuốn chỉ bán từ 6h đến 13h hoặc hết sớm hơn. Với món này, quán chỉ phục vụ buổi sáng và trưa.

Ngoài bánh cuốn, bún chả là món truyền thống tại quán đã được mọi người biết tới từ lâu bởi hương vị đậm đà của bún chả Hà Nội. Nước mắm tại đây được pha vừa vị như khi bạn thưởng thức tại thủ đô, đặc biệt quán còn phục vụ món nem ốc (chả giò ốc) độc đáo. Chả giò ốc có thể chấm với nước mắm pha hoặc bạn có thể trải nghiệm cùng tương ớt hay xốt rất ngon.

Bánh cuốn chả nướng - món ngon vị bắc giữa sài gòn

Bún chả Hà Nội đậm đà tại quán bún chả Thăng Long - 76F Phạm Viết Chánh, phường 19, Bình Thạnh, TP HCM. Xem bản đồ tại đây. Đặt món theo số 0918 558 558. Đặt trực tuyến tại đây.

Cũng như bao nhiêu quán bún chả khác, bún chả Thăng Long cũng có món chả giò (nem rán) để thực khách thưởng thức món ngon Hà Nội đúng điệu. Quán nằm ngay trên đường Phạm Viết Chánh, giữ xe máy miễn phí, có chỗ đỗ xe hơi, giá bán hợp lý, món ăn chất lượng và phục vụ tốt.

Giá mỗi tô bún chả là 33.000 đồng một phần đủ no, nếu bạn ăn nhiều hơn có thể gọi thêm chả hoặc chả giò chỉ 8.000 đồng một chiếc (cả ốc và nem rán). Buổi trưa thường đông khách nên nếu không muốn chờ lâu, bạn có thể gọi điện đặt trước. Ngoài ra, khi tới đây, bạn sẽ được thưởng thức món trà đá rất ngon của miền Bắc chỉ 1.000 đồng một ly. Đặc biệt, quán có chính sách giao hàng miễn phí từ 4 phần trở lên tại Bình Thạnh, Phú Nhuận và quận 1, quận 3, các quận khác sẽ thỏa thuận phí giao hàng hoặc miễn phí tùy theo số lượng.

Thư Kỳ