728 x 90

Ẩm thực Rome trong tháng nghỉ hè

Ẩm thực Rome trong tháng nghỉ hè
Đã thành thông lệ, trong kỳ nghỉ hè truyền thống Ferragosto vào tháng 8, rất khó để du khách tìm được một cửa hàng còn mở cửa ở Rome. 
CanhDep.net

Do suy thoái kinh tế, nhiều người Italy đã từ bỏ chuyến du lịch hè của mình, đồng nghĩa với việc rất nhiều nhà hàng vẫn mở cửa phục vụ khách cả vào dịp nghỉ lễ truyền thống. Đây chắc chắn là một tin mừng với những du khách có ý định tới thăm thành rome trong tháng 8, đặc biệt là những người đến vì muốn thưởng thức ẩm thực của đất nước hình chiếc ủng.

Các "trattoria" (quán ăn nhỏ) thường sẽ đóng cửa đầu tiên khi mùa hè đến. Tuy nhiên, Flavio al Velavevodetto vẫn sẽ phục vụ cả bữa trưa và bữa tối hàng ngày trong tháng này, kể cả trong ngày lễ quốc gia 15/8. Những món ăn truyền thống như Bucatini all’amatriciana (mì sốt cà chua và thịt má lợn) hay Coda alla vaccinara (món đuôi bò hầm) là những món tủ của nhà hàng. Nằm trên quả núi nhỏ Monte Testaccio, tầng thượng của nhà hàng mát rượi, tầng trệt với các bức tường kính chứa những mảnh vỡ gốm sứ khiến nó trở thành một sự lựa chọn lý tưởng cho mùa hè.

Ẩm thực rome trong tháng nghỉ hè

Một "trattoria" trên đường phố Rome. Ảnh: redvisitor.

Cao cấp hơn nhưng vẫn ấm cúng, nhà hàng Roscioli cho phép bạn thưởng thức những món ăn kết hợp phong cách La Mã truyền thống và ẩm thực Italy. Hãy thử món Cacio e pepe (món mỳ truyền thống với pho mát Pecorino Romana và tiêu đen) và Linguina alla siciliana (mỳ ống nấu với thì là, tôm đỏ và thì là Ai Cập). Nhà hàng Roscioli sẽ mở cửa hàng ngày trong suốt tháng 8 ngoại trừ ngày chủ nhật và ngày lễ 15/8.

Bạn muốn thưởng thức món cá tươi ngon? Vậy thì hãy đến với Osteria La Gensola, một trong những nhà hàng hải sản ngon nhất ở Rome. Tại đây bạn sẽ được thưởng thức những món ăn từ biển cả vô cùng hấp dẫn như mỳ spaghetti nấu với nhím biển hay mực ống nướng. Nhà hàng sẽ mở cửa tất cả các ngày trong tháng này, chỉ trừ ngày lễ Ferragosto.

Một số điểm đến hàng đầu để thưởng thức ẩm thực đương đại cũng sẽ mở cửa suốt tháng 8 – bao gồm những nhà hàng mới được gắn sao Michelin ở Rome. Nhà hàng Pipero al Rex sẽ mang đến cho thực khách những món đặc sản như Goose carpaccio (thịt ngỗng thái mỏng, rưới một chút dầu ôliu cùng một chút chanh) ăn kèm với táo và mù tạt. Trong khi đó, nhà hàng Metamorfosi sẽ mang chút nét cổ điển vào trong các món ăn của mình với Gnocchi (một món mỳ đặc trưng của Italy làm từ bột hoặc khoai tây) nấu cùng mực nang và đậu hạt. Cả hai nhà hàng đều phục vụ bữa tối từ thứ hai đến thứ bảy.

Ẩm thực rome trong tháng nghỉ hè

Gnocchi – món pasta ngon lành từ Italy. Ảnh: lacucinaitaliana.

Nếu bạn muốn bước chân vào nhà hàng dành cho giới thượng lưu, Glass Hostaria, nhà hàng đã được gắn sao Michelin của bếp trưởng đến từ Le Cordon Bleu – Cristina Bowerman sẽ không làm bạn thất vọng. Một trong số những món ăn nổi tiếng của nhà hàng là Tagliolini (mỳ tươi làm từ trứng) nấu cùng với hàu, tỏi tây và vani. Trong tháng 8, Glass sẽ mở cửa từ thứ ba đến chủ nhật.

Trong khi đó, nhà hàng Antico Arco sẽ mở cửa phục vụ thực khách tất cả các ngày trong tuần từ trưa cho tới tận đêm khuya. Nằm trên ngọn đồi Janiculum, nhà hàng này cung cấp một thực đơn bao gồm các món đặc sản như gỏi cá đuôi vàng ăn kèm với chanh, gừng và thì là, hay mỳ sốt kem, dăm bông và nấm truffle đen.

Nhà hàng mới mở Splendor Parthenopes cũng sẽ mở cửa hàng ngày, từ 7h sáng hôm trước đến tận 2h sáng hôm sau. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bữa ăn của cả gia đình bởi thực đơn của nhà hàng vô cùng đa dạng, bao gồm các loại bánh ngọt, pho mát, thịt, cá, các loại mỳ và pizza.

Ẩm thực rome trong tháng nghỉ hè
Những miếng pizza chuẩn bị được bán cho khách. Ảnh: ferrolandia.

Tại khu vực gần Bảo tàng Vatican và Nhà thờ thánh Peter, bạn sẽ tìm thấy Pizzarium (Via della Meloria 43; 063-974-5416), nơi bạn có thể thưởng thức Pizza al taglio (pizza cắt miếng) ngon nhất thành Rome. Giá cả hơi đắt một chút và bạn sẽ phải tự mình phục vụ nhưng như thế cũng đáng bởi những miếng pizza được bán theo cân ở đây được làm từ những nguyên liệu tươi ngon nhất trong ngày.

                                                                              Trang Lê (Theo BBC Travel)