728 x 90

9 điểm đón Giáng sinh nổi tiếng ở Sài Gòn và Hà Nội

9 điểm đón Giáng sinh nổi tiếng ở Sài Gòn và Hà Nội
Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến lễ Giáng sinh, trên các tuyến phố Sài Gòn và Hà Nội, đèn hoa đang được thắp sáng rực rỡ. Hình ảnh hang đá Chúa Hài Đồng với Đức mẹ Maria và thánh...
CanhDep.net

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến lễ Giáng sinh, trên các tuyến phố  sài gòn và Hà Nội, đèn hoa đang được thắp sáng rực rỡ. Hình ảnh hang đá Chúa Hài Đồng với Đức mẹ Maria và thánh Giuse, ông già Noel cưỡi xe tuần lộc, công chúa Tuyết tươi cười rạng rỡ trong ánh đèn chớp nháy lung linh... làm nức lòng người dạo phố những ngày này.

Từ lâu ở Việt Nam, giáng sinh không chỉ mang ý nghĩa về một ngày lễ mừng của các tín hữu Thiên Chúa giáo mà còn là dịp để tất cả mọi người có thể hòa chung niềm vui rộn ràng trong tiết trời se lạnh. Các bạn trẻ thường rủ nhau đến nhà thờ dự thánh lễ đêm, cùng lắng nghe tiếng chuông giáo đường ngân vang, những bài thánh ca du dương. Một số khác lại thích đến các khu vui chơi công cộng, tham gia chương trình văn nghệ giải trí trong không gian rực rỡ của đèn, hoa, cây thông Noel...Tất cả đều cảm nhận một niềm vui dung dị, bình yên trong tâm hồn.

1. Khu vực trung tâm Sài Gòn

Các buổi tối ngày thường, trung tâm Sài Gòn với những khu công viên rộng lớn quanh nhà thờ Đức Bà thu hút đông đảo người dân đến hóng mát, ăn uống và trò chuyện. Trong mùa Giáng sinh, khu vực này càng trở nên lộng lẫy hơn. 

Nhà thờ, các trung tâm thương mại và đường phố đều được trang hoàng đèn hoa nhấp nháy lung linh với hình ảnh cây thông, người tuyết, ông già Noel cưỡi xe tuần lộc chở túi quà khổng lồ...Đến đây, bạn có thể tha hồ ngắm cảnh, dạo mát, ăn uống và chụp ảnh kỷ niệm.
 
9 điểm đón giáng sinh nổi tiếng ở sài gòn và hà nội
Nhà thờ Đức Bà, Sài Gòn - Ảnh: Panoramio

2. Khu xóm đạo, quận 8 

Ghé xóm đạo quận 8 vào những ngày này, bạn sẽ thấy cảnh giáo dân nhộn nhịp căng dây, treo đèn màu, phủ bạt làm hang đá với Chúa hài đồng, Đức mẹ Maria và thánh Giuse còn ông già Noel biết cử động, hát, múa sinh động.

Theo truyền thống, hầu như gia đình nào ở xóm đạo cũng làm một hang đá, được xem như cách đón Chúa Giáng sinh vào nhà. Tùy điều kiện kinh tế và khả năng thiết kế, mỗi nhà đều cố gắng trang hoàng đèn điện rực rỡ trước hiên, trên vỉa hè, nơi các ngã ba, ngã tư đường phố cho không khí Noel thêm rộn rã.
9 điểm đón giáng sinh nổi tiếng ở sài gòn và hà nội
Một khu xóm đạo Q.8 - Ảnh: Internet

Một số giáo đường khác ở TP HCM cũng tổ chức canh thức Giáng sinh như nhà thờ Tân Định, Huyện Sĩ (quận 1), Hạnh Thông Tây (Gò Vấp), Nhà thờ Chúa Cứu Thế (Quận 3), Cha Tam (Quận 5), Ba Chuông (Phú Nhuận)...

2. Khu phố người Hoa, đường Hải Thượng Lãn Ông

Khu phố người Hoa nổi tiếng với các cửa hiệu bán đồ trang trí Giáng sinh đẹp, rẻ với số lượng nhiều vô kể. Không chỉ đến đây để mua sắm, các bạn trẻ còn tranh thủ đi khắp con phố này để ngắm cảnh và chụp ảnh kỷ niệm ở những cửa hàng bán đồ trang trí san sát nhau với hàng nghìn chủng loại đèn điện khoe sắc trong đêm. 

4. Thành phố hướng nghiệp KizCiti hà nội và TP.HCM

Tham gia chuỗi sự kiện “Đón Giáng sinh và mừng sinh nhật KizCiti HCM tròn 3 tuổi” tại TP HCM và Hà Nội, trẻ sẽ được hóa trang thành ông già Noel hay công chúa Tuyết trong không gian cổ tích. Các bé cùng nhau trải qua những trò chơi thú vị vào các ngày cuối tuần từ nay đến lễ Giáng sinh như Đua tuần lộc, Ngày hội làm chủ đồng Kizo, Thư gửi ông già Noel với nhiều quà tặng hấp dẫn. Qua đó, các em có thể rút ra những bài học ý nghĩa về giá trị cuộc sống cùng những kỷ niệm ấm áp bên gia đình trong mùa lễ hội.

5. Ngày hội yêu Thương "Giáng sinh hồng 2014"

Chương trình từ thiện mở cửa tự do diễn ra lúc 8-12h Chủ nhật, ngày 21/12 tại sảnh Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, Quận 3, TP HCM. Đây là sân chơi dành cho cả gia đình với các hoạt động văn hóa văn nghệ, giải trí, ẩm thực mang tính giáo dục cao.

Cả nhà sẽ được hướng dẫn cách làm ông già Noel, cây thông, gói quà bằng chất liệu thân thiện với môi trường và cùng nhau làm một số món ăn, thức uống, vẽ tranh, làm mặt nạ với Brain Art...

6. Nhà thờ lớn - Hà Nội

Cũng như vương cung thánh đường Đức Bà Sài Gòn, Nhà thờ lớn Hà Nội là công trình cổ kính thu hút đông khách tham quan nhất trong mùa Giáng sinh. Những hạng mục trang trí cầu kỳ, hiện đại với đèn nhấp nháy đủ sắc màu càng làm ngôi thánh đường trở nên lộng lẫy hơn trong đêm lạnh. Vì lượng người đổ về đây rất đông nên để có chỗ ngồi ngắm cảnh hay tham dự thánh lễ đêm mừng Chúa Giáng sinh, bạn phải có mặt từ rất sớm.

7. Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàm Long là một trong những giáo đường lớn và đẹp nhất ở Hà Nội. Với lối kiến trúc cổ kính, nhà thờ vào mùa Giáng sinh trở nên lộng lẫy hơn khi các hạng mục được trang hoàng khá công phu, tỉ mỉ. Đây cũng là điểm đến yêu thích của đông đảo tín hữu Công giáo cũng như người dân khắp nơi.
9 điểm đón giáng sinh nổi tiếng ở sài gòn và hà nội
Nhà thờ Hàm Long, Hà Nội

Một số giáo đường khác thu hút đông đảo người dân đến tham quan như nhà thờ Cửa Bắc (quận Ba Đình), nhà thờ Thịnh Liệt (Ngõ Giáp Bát), Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Đức Thắng), Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng)… 

8. Hồ Gươm

Ánh điện lấp lánh soi bóng xuống mặt hồ càng làm không gian nơi đây lung linh huyền ảo và lãng mạn hơn. Có người chọn cho mình một góc nhỏ ở bờ hồ để ngắm nhìn dòng người qua lại. Một số khác lại thích cảm giác nhâm nhi tách cà phê trứng nóng hổi ở một quán cà phê trên cao và ngắm toàn cảnh thủ đô se sắt trong tiết trời đông giá.

9. Phố Hàng Mã, Lương Văn Can

Sài Gòn có phố người Hoa thì Hà Nội lại nổi tiếng với phố Hàng Mã. Mỗi mùa Noel, nơi đây lại tấp nập dòng người ghé đến tham quan, mua sắm. Năm nay, nhiều sản phẩm mới được giới thiệu với đủ màu sắc, họa tiết sinh động để bạn ngắm nghía, chụp ảnh kỷ niệm hay sắm làm quà tặng cho người yêu thương.

Theo Vnexpress