728 x 90

8 điều thú vị về rắn

8 điều thú vị về rắn
Rắn có thể bay. Rắn không có tai, có mũi nhưng có thể đánh hơi rất chuẩn. Chúng cũng định vị con mồi hay kẻ thù bằng lưỡi. Dưới đây là 8 điều thú vị về rắn không phải ai cũng biết. ...
CanhDep.net
rắn có thể bay. Rắn không có tai, có mũi nhưng có thể đánh hơi rất chuẩn. Chúng cũng định vị con mồi hay kẻ thù bằng lưỡi.

Dưới đây là 8 điều thú vị về rắn không phải ai cũng biết.

8 điều thú vị về rắn

1. Rắn cư trú ở khắp nơi trên thế giới

Các loài rắn còn sinh tồn được tìm thấy trên gần như mọi châu lục (ngoại trừ châu Nam Cực), trong lòng các đại dương như Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, và trên phần lớn các khối lục địa nhỏ hơn — các ngoại lệ bao gồm một số đảo lớn như Ireland và New Zealand, và nhiều đảo nhỏ trong Đại Tây Dương và Trung Thái Bình Dương.

2. Vị trí nội tạng lạ kỳ

Để phù hợp với cơ thể thuôn và hẹp của mình, các cơ quan có cặp đôi của rắn như thận được bố trí theo kiểu cái này nằm phía trước cái kia thay vì ngang hàng ở hai bên, và phần lớn các loài rắn chỉ có một phổi hoạt động. Một vài loài vẫn duy trì một đai chậu với một cặp vuốt dạng vết tích ở một trong hai bên của lỗ huyệt.

3. Rắn đánh hơi bằng lưỡi

Rắn đánh hơi bằng việc sử dụng chiếc lưỡi của mình để thu nhận thu thập các hạt airborne và sau đó chuyển chúng cho các cơ quan khứu giác trong miệng.

Lưỡi rắn phân nhánh làm hai giúp nó làm sạch những chất bẩn bên trong mũi. Nó không chỉ là cơ quan khứu giác mà còn là công cụ định vị tuyệt với để săn bắt con mồi.

8 điều thú vị về rắn

4. Rắn rất nhạy cảm

Tuy không thể nghe nhưng phần bụng áp sát vào đất cho phép rắn cảm nhận những rung động dù là nhỏ nhất trong không khí, trên mặt đất. Do đó, chúng dễ dàng phát hiện được con mồi hoặc kẻ thù đang đến gần. Thị lực của rắn rất kém.

5. Rắn ăn những loài tương ứng với kích thích của nó

Thức ăn của rắn là tất cả các loại thịt từ những loài nhỏ như thằn lằn, động vật có vú nhỏ, chim, trứng, cá hay ốc sên và một số loại côn trùng đến cả những động vật lớn như hươu.

6. Chiều dài của rắn có thể từ hơn 100cm đến hơn 9 mét

Hầu hết rắn có chiều dài trung bình khoảng 1 mét. Loài rắn Titanoboa cerrejonensis sinh sống từ 60 tới 58 triệu năm trước đây, nay đã tuyệt chủng có chiều dài khủng lên đến 13 hoặc 15 mét. Đây là loài rắn to lớn nhất được phát hiện từ trước tới nay. Loài rắn nhỏ nhất được biết đến là Leptotyphlops carlae chỉ dài 0,1 mét.

7. Rắn nặng nhất lên tới 250kg

Loài rắn xanh ở Nam Mỹ có chiều dài cơ thể gần 9 mét, nặng tới 250 kg. Cơ thể nặng nề khi di chuyển trên mặt đất, loài rắn này sống ở gần sông, đầm lầy và phần nhiều thời gian chúng hoạt động dưới nước.
Hai hàm của chúng nối thẳng vào sọ, cho phép chúng tăng kích cỡ miệng để nuốt những con mồi to lớn mà sau đó thậm chỉ cả tuần, cả tháng chúng không cần ăn.

8. Rắn có thể bay

Các nhà khoa học cho rằng loài rắn cây Chrysopelea paradisi có thể bay. Chứng được tìm thấy ở Sri Lanka, Đông Nam Á.

Loài rắn này dựa vào chiếc đuôi để điều khiển cân bằng khiến chúng có thể bay xa hơn từ cây này đến cây khác. Khi bay thân rắn uốn hình S.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Mother nature network

Tin Update
  • 08/02/15 16:23 Gaiola - Hòn đảo bí ẩn mang lời nguyền chết chóc
  • 08/02/15 08:07 Tiêu chuẩn đánh giá “trai xinh gái đẹp” theo khoa học
  • 03/02/15 06:00 20 sự thật thú vị về Bhutan - quốc gia hạnh phúc nhất thế giới
  • 29/01/15 10:47 Sinh vật kỳ quái xuất hiện tại Nhật Bản