728 x 90

6 triệu du khách đến Tây Nguyên

6 triệu du khách đến Tây Nguyên
Đã có 6 triệu du khách đến với Đà Lạt và các tỉnh Tây Nguyên, mang lại doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng trong năm du lịch quốc gia được tổ chức ở khu vực này.
CanhDep.net

Tối 27/12, gần 10.000 người đã tham dự chương trình nghệ thuật đắc sắc trong buổi bế mạc năm du lịch quốc gia Tây Nguyên - đà lạt tại quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Thành phố Đà Lạt được Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch chọn đăng cai năm du lịch quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt với chủ đề “Đại ngàn Tây Nguyên’’. Đã có 74 sự kiện văn hóa, du lịch diễn ra khắp 5 tỉnh Tây Nguyên, trong đó lâm đồng có 46 sự kiện lớn nhỏ.

6 triệu du khách đến tây nguyên

Nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc trong đêm bế mạc năm Du lịch quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt. Ảnh: Quốc Dũng

Ban chỉ đạo năm du lịch quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt cho biết đã đón hơn 6 triệu khách du lịch, riêng khách quốc tế là 400.000. Doanh thu mang lại hơn 10.000 tỷ đồng.

Tại buổi bế mạc, UBND Đà Lạt cho biết riêng thành phố này đón khoảng 4,8 triệu khách, trong đó có 270.000 khách nước ngoài, doanh thu đạt 8.000 tỷ đồng.

Trong lễ bế mạc, đại diện tỉnh thanh hóa đã nhận cờ luân lưu từ Bộ Văn hóa đăng cai năm du lịch quốc gia 2015 với chủ đề "Kết nối các di sản thế giới".

Bộ trưởng Văn hóa Hoàng Tuấn Anh mong muốn Thanh Hóa sẽ tổ chức thành công năm du lịch quốc gia, kết nối được 15 tỉnh thành có di sản thế giới trong cả nước. Các hoạt động này sẽ thúc đẩy du lịch di sản văn hóa, loại hình du lịch rất được bạn bè quốc tế quan tâm.

Quốc Dũng