728 x 90

6 địa điểm diễn ra lễ hội carnaval lớn nhất thế giới

6 địa điểm diễn ra lễ hội carnaval lớn nhất thế giới
Ngoài Rio de Janeiro, bạn có thể tham gia lễ hội carnaval rộn ràng ở Venice, Barranquilla hay Quebec… 
CanhDep.net

Barranquilla, Colombia

6 địa điểm diễn ra lễ hội carnaval lớn nhất thế giới

Lễ hội sẽ được tổ chức trong 4 ngày, bắt đầu vào ngày thứ bảy trước ngày đầu tiên của mùa chay với một cuộc vui đầy hoa và sẽ kết thúc vào thứ ba.

Một địa điểm lý tưởng để tổ chức lễ hội carnaval ngoài thành phố rio de janeiro chính là Barranquilla. Thành phố colombia này là nơi diễn ra một trong những lễ kỷ niệm lớn nhất thế giới, thu hút hàng nghìn khách đến đây mỗi năm.

Lễ hội này có lịch sử từ thế kỷ 19, người ta bắt đầu trang trí từ khoảng 40 ngày trước tuần thánh, khắp thành phố sẽ được chuẩn bị cho các buổi biểu diễn nghệ thuật đường phố, các cuộc khiêu vũ và cuộc diễu hành đầy màu sắc. Lễ hội carnaval ở Barranquilla sẽ diễn ra các chương trình ca nhạc trực tiếp, biểu diễn những điệu múa phản ánh nền văn hóa châu Âu, châu Phi và Ấn Độ. 

Quebrada de Humahuaca, Argentina

6 địa điểm diễn ra lễ hội carnaval lớn nhất thế giới

Mặc dù Jujuy chỉ là một tỉnh yên ả nhưng lễ hội carnaval sẽ tạo ra bầu không khí rộn rã hơn cho nơi này. 

Để tham gia một lễ hội carnaval với những trải nghiệm độc đáo về văn hóa địa phương thì Jujuy chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Jujuy là một tỉnh nằm ở phía bắc của argentina , bên dãy núi Andes gần biên giới Bolivia.

Quebrada de Humahuaca là một địa danh rất hấp dẫn bởi nguồn gốc lịch sử thổ dân ở Jujuy. Một tuần trước khi lễ hội bắt đầu, những người dân sẽ đi bộ lên đồi để tìm kiếm pujllay – một loài quỷ nhỏ trong truyền thuyết. Lúc hoàng hôn, pujllay sẽ được đào lên và từ thời điểm này, một người đàn ông mặc quần áo hóa trang thành ma quỷ với mặt nạ và trang phục sẽ diễu hành xuống đồi trong tiếng đàn charango, bombo và erke (một loại sáo). Sau 9 ngày uống rượu và nhảy múa, pujllay sẽ quay trở lại lên núi và được chôn thêm một năm nữa.

Venice, Italy

6 địa điểm diễn ra lễ hội carnaval lớn nhất thế giới

Du khách sẽ không khó khăn để mua một chiếc mặt nạ ở Venice, bởi vì chúng được bán khắp nơi trong các Kiosque ngoài trời và ở các cửa hàng.

Nếu bạn muốn có dịp được ăn mặc như một nhân vật bước ra từ vở kịch Phantom of the Opera thì đây chính là cơ hội của bạn. Thật khó khi bạn đến thăm Venice vào dịp lễ hội mà không có ít nhất một chiếc mặt nạ hóa trang kiểu Venetian và các trang phục truyền thống, những thứ được xem như là thành phần chính của lễ hội carnaval diễn ra ở Venice hàng năm.

Bắt đầu từ ngày thứ bảy trước ngày đầu tiên của mùa chay và kết thúc vào ngày thứ ba, người dân địa phương và khách du lịch sẽ đeo các loại mặt nạ vui nhộn nhất của họ. "The Bauta" là loại mặt nạ che kín toàn bộ khuôn mặt trong khi "Columbina" là loại mặt nạ nửa mặt và "Medico della Peste" là loại mặt nạ với một cái mỏ dài. Tương tự như ở các lễ hội carnaval khác, các nghệ sĩ đường phố sẽ biểu diễn âm nhạc ở khắp nơi để phục vụ người dân và du khách.

quebec City, Quebec, Canada

6 địa điểm diễn ra lễ hội carnaval lớn nhất thế giới

Bonhomme, linh vật yêu quý của lễ hội carnaval Quebec sẽ dẫn đầu các cuộc diễu hành vào ban ngày và ban đêm.

Mặc dù thời điểm diễn ra lễ hội cũng nằm trong khoảng thời gian tương tự như ở Rio và các thành phố khác của Nam Mỹ, nhưng lễ hội carnaval ở Quebec lại diễn ra nhiều hoạt động thể thao mùa đông. Các hoạt động hấp dẫn hàng đầu trong lễ hội được tổ chức trong một công viên giải trí mùa đông với các cuộc trưng bày tác phẩm điêu khắc từ băng, thi cưỡi xe trượt tuyết, thi trượt tuyết, và một loạt chương trình ngoài trời.

Ngoài việc thưởng thức các món ngon địa phương thì du khách và người dân còn háo hức chờ xem các cuộc đua xe trượt tuyết, cuộc thi chó kéo xe trượt tuyết, và cuộc thi điêu khắc băng. Sự kiện được tổ chức gián đoạn cho đến năm 1955 khi một công viên bằng băng được xây dựng. Kể từ đó, công viên này trở thành nơi diễn ra các lễ khai mạc và bế mạc.

Basel, Thụy Sĩ

6 địa điểm diễn ra lễ hội carnaval lớn nhất thế giới

Đoàn diễu hành sẽ đi qua các con phố cổ và mang đến niềm vui cho mọi người.

Basel sẽ là một điểm đến hấp dẫn bởi lễ hội carnaval đặc biệt được tổ chức ở đây. Reigning là lễ hội lớn nhất và phổ biến nhất ở Thụy Sĩ, Basel cũng là nơi tổ chức một trong số ít những ngày lễ kỷ niệm của Đạo Tin Lành trên thế giới.

Diễn ra vào khoảng giữa tháng 2 và tháng 3, thị trấn bình thường yên tĩnh này sẽ trở nên đầy màu sắc, khi trên khắp đường phố là hàng nghìn người địa phương và khách du lịch. Cuộc diễu hành sặc sỡ với các xe được trang trí bởi đủ loại đèn lồng làm từ gỗ, vải và được vẽ tay, rộn ràng bởi những âm thanh của các tay trống và không gian tràn ngập hoa giấy bay khắp nơi.

Notting Hill, London, Vương quốc Anh

6 địa điểm diễn ra lễ hội carnaval lớn nhất thế giới

Trong khi hầu hết lễ hội được tổ chức vào tháng 2 thì lễ hội carnaval London lại được tổ chức vào mùa hè.

Lễ hội carnaval được du nhập vào nước Anh bởi các thành viên của cộng đồng Tây Ấn Độ. Khu phố Notting Hill sang trọng của London sẽ biến thành một bữa tiệc lớn trong ba ngày vào tháng 8 mỗi năm. Kể từ khi bắt đầu diễn ra vào năm 1966, sự kiện thường niên này thu hút khoảng một triệu người tham gia và dễ dàng trở thành một trong những lễ hội đường phố lớn nhất và phổ biến nhất thế giới.

Theo Fodors