728 x 90

Những món chè du nhập giải nhiệt ngày nắng ở Hà Nội

Những món chè du nhập giải nhiệt ngày nắng ở Hà Nội
Panna cotta đậm chất Italy hay bobochacha của Singapore... là những món chè được số đông thực khách ưa chuộng vào ngày đầu hè nóng nực.
CanhDep.net

Bạn có thể cùng gia đình hoặc bạn bè đến những địa điểm dưới đây để thưởng thức món chè hấp dẫn với giá cả phải chăng. 

Chè Pudding, Panna Cotta

Quán chè nằm ngay trên mặt phố Tô Hiến Thành, rộng rãi, dễ tìm, là địa chỉ quen thuộc của giới trẻ mỗi mùa hè đến. Quán nhìn sạch sẽ và thực đơn phong phú, gồm các món thanh mát như chè khúc bạch, chè rong biển, cendol hoa quả (chè đặc trưng Indonesia), sữa chua mít... Trong số đó, hai món được gọi nhiều nhất là panna cotta và chè Pudding.

Những món chè du nhập giải nhiệt ngày nắng ở hà nội

Chè Panna Cotta với hương vị dâu và cách trang trí hấp dẫn. Ảnh: Đức Trần

Panna Cotta là món chè mang đậm phong vị Italy. Từ khi du nhập vào Hà Nội, nó nhanh chóng chiếm được cảm tình giới trẻ bởi vị ngọt ngào, béo ngậy, thơm phức của các loại hoa quả như phúc bồn tử, việt quất, dâu, chanh leo... cùng bạc hà và socola.

Còn món chè pudding lại hấp dẫn bởi vị thạch tươi mát, xung quanh là rất nhiều loại trân châu, hoa quả tươi ngon. Khi ăn, vị thơm nhẹ của các loại trái cây quyện trong sự  ngọt ngào từ pudding khiến cái nắng oi nồng dường như dịu đi.

Giá các món ở đây chỉ từ 15.000 đến 20.000 đồng. Quán mở cửa từ 2h chiều. Địa chỉ: 57 Tô Hiến Thành.

chè singapore Bobochacha

Quán chè ở gần trường THPT Phan Đình Phùng. Thực đơn không quá phong phú nhưng nổi tiếng bán lâu đời, chủ yếu với ba loại là bobochacha đen, trắng và hoa quả.

Những món chè du nhập giải nhiệt ngày nắng ở hà nội

Món chè hoa quả thường được thực khách ưu ái chọn giải nhiệt mùa hè. Ảnh: Lozi

Chè đen được nấu từ gạo nếp cẩm nên có độ sánh, dẻo và thơm đặc trưng. Còn chè trắng là sự kết hợp giữa các loại khoai lang, sắn dẻo, thạch và bên trên rưới một lớp nước cốt dừa thơm ngậy. Đặc biệt món chè hoa quả được trình bày với màu sắc như một bức tranh rực rỡ sắc màu với các loại trân châu, thạch, trái cây..

Quán mở cửa từ 2h chiều đến 18h, phục vụ cả khách đem về. Giá 15.000 - 30.000 đồng một bát. Địa chỉ: 92 Cửa Bắc, Ba Đình.

Chè Thái

Nằm trong khu chợ Nam Đồng, quán khá nhỏ nhưng được nhiều người biết đến bởi món chè thái nổi tiếng. Chè được đặt trong những chiếc nồi nhôm với hoa văn đặc trưng của người Thái.

Những món chè du nhập giải nhiệt ngày nắng ở hà nội

Món chè Thái ở đây ăn vừa miệng, không bị quá ngọt. Ảnh: foody

Ngoài chè Thái, quán có rất nhiều loại thỏa mãn nhu cầu thực khách như chè chuối, khoai môn, chè đỗ, thập cẩm..., được múc ra từng vị, cho vào bát thủy tinh lớn.

Nhiều người thích món chè thập cẩm ở đây bởi có đủ vị như ngô, khoai, chuối, hạt lựu, sương sa, chuối, đỗ, cốm, nước cốt dừa... Ưu điểm ở quán là chè rất vừa, không quá ngọt. Giá cả khoảng 10.000 - 20.000 đồng một bát, mở cửa đến 22h.

Anh Phương