728 x 90

5 hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp ở Thái Lan

5 hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp ở Thái Lan
Bờ cát trắng miên man, làn nước trong xanh, tiết trời dễ chịu cho chuyến lặn biển, chơi dù lượn ở Koh Samui, Koh Tao, Koh Pha Ngan, Koh Lipe, Koh Phi Phi đủ hấp dẫn bất kỳ du khách nào lần đầu đến đây.
CanhDep.net

Lạ mà quen là những hòn đảo thiên đường ở Thái Lan. Nếu du khách sành điệu đã khám phá những địa điểm quen thuộc như Bangkok, Chiang Mai, thì có thể thử cảm giác mới lạ với những hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp ở phía Nam.

Koh Samui - Thiên đường nghỉ dưỡng cho gia đình

Du lịch đã phát triển tại Ko Samui từ những năm 1970, khi những du khách Tây ba lô đầu tiên sửng sốt trước bờ cát trắng miên man, vùng nước xanh biếc, rừng cây nhiệt đới xanh mát và nắng vàng óng ả suốt cả ngày dài. Ở Koh Samui, bạn có thể tìm thấy tất cả, từ resort nghỉ dưỡng 5 sao xa hoa đến bungalow sát bờ biển để đón bình minh, khiến Koh Samui trở nên thú vị cho một kỳ nghỉ dưỡng với gia đình.

Như một điều luật bất thành văn để bảo vệ bờ biển dài yên ả, toà nhà cao nhất cũng không được phép cao hơn cây cọ ở gần đó, để không che mất tầm nhìn của du khách. Bờ biển này cũng chứng kiến những khoảnh khắc lãng mạn nhất trong ngày cưới của các cặp đôi Thái Lan.

5 hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp ở thái lan

Koh Samui là điểm đến hoàn hảo cho kỳ nghỉ dưỡng gia đình và tuần trăng mật của các cặp đôi.

Bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tự túc cùng gia đình đến Koh Samui. Mỗi ngày, bạn đều có thể bắt máy bay giá rẻ có dịch vụ chuyển tiếp đến đảo từ sân bay Don Muang để ghé thăm thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng này.

Koh Tao: phượt, lặn biển và ngắm san hô

Koh Tao được Trip Advisor vinh danh là hòn đảo của năm. Hòn đảo này là thánh địa cho những người thích lặn biển vì sự xuất hiện thường xuyên của loài cá mập voi khổng lồ. Đây là một trong những điểm hiếm hoi khi may mắn được tận mắt thấy loài cá khổng lồ nhưng rất đỗi hiền hoà. Có đến 35 điểm lặn và 60 trường dạy lặn, chi phí ở Koh Tao không đắt đỏ cho người mới bắt đầu học.

5 hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp ở thái lan

Koh Tao được mệnh danh là thánh địa cho lặn biển.

Ở Koh Tao còn rất nhiều điều để khám phá: những cung đường hiking có nhiều độ khó khác nhau, xuyên rừng, băng núi, để ngắm nhìn bao quát hòn đảo đẹp lộng lẫy như tranh, leo núi đá mạo hiểm, những bữa tiệc BBQ bên bờ biển… Tất cả sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ nếu bạn tới đây. Đặc biệt với dịch vụ du lịch đảo trọn gói của AirAsia, du khách sẽ được đón từ sân bay tới đảo dễ dàng.

Koh Pha Ngan: tiệc biển xuyên đêm

Koh Pha Ngan nổi tiếng nhất với lễ hội Full Moon (trăng tròn) mỗi tháng một lần bên bờ biển Haad Rin, có khi thu hút tới 20.000 du khách từ khắp thế giới cùng hoà mình thâu đêm trong điệu nhạc, biến bãi biển thành một club khổng lồ. Sau những giờ phút hết mình cùng điệu nhạc mỗi đêm, bạn có thể thư giãn trên bờ biển sóng vỗ êm đềm, tham gia các chuyến đi câu cá trên truyền, trekking bằng voi, lặn biển, chơi dù lượn, thăm các thác nước hùng vỹ…

Koh Lipe: chút hoang sơ còn lại

Koh Lipe chỉ mới được khám phá từ những năm 1990, nên vẫn còn giữ được phần nhiều nét hoang sơ của một hòn đảo mới với không khí trong lành và làn nước xanh trong vắt. Từ Koh Lipe, du khách có thể chèo kayak về phía quần đảo Adang thuộc khu bảo tồn Tarutao, nơi có những cánh rừng bạt ngàn, với nhiều thác nước và bờ biển yên tĩnh, như một thiên đường thật sự với khách du lịch yêu thiên nhiên.

5 hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp ở thái lan

Koh Lipe được bao bọc bởi những cánh rừng nhiệt đới xanh mát, phù hợp cho du khách mê thiên nhiên.

Bạn cần đặt trước phòng nếu đi vào mùa cao điểm từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm, đặc biệt là dịp Giáng sinh hoặc Tết. Tháng 11, tháng 3 và tháng 4 lại là mùa thấp điểm, đảo ít khách và thời tiết vẫn rất đẹp. Từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa tại Thái Lan, bù lại, bạn có thể đặt được resort với giá giảm đến 50% ở Ko Lipe.

Koh Phi Phi: bối cảnh cho bộ phim The Beach

Phi Phi là một trong những hòn đảo được yêu thích nhất thái lan vì đã xuất hiện trong những thước phim đẹp như mơ trong The Beach - bộ phim có sự tham gia của Leonardo DiCaprio. Vẻ đẹp của Ko Phi Phi đã trở nên kinh điển, với nước màu ngọc lam, bãi cát trắng, bờ đá dựng kỳ thú và thời tiết dễ chịu quanh năm.

5 hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp ở thái lan

Ko Phi Phi nổi tiếng vì từng là bối cảnh cho bộ phim The Beach.

Có rất nhiều cách để đến được 5 hòn đảo xinh đẹp trên tại Thái Lan. Từ TP HCM hoặc Hà Nội, sau khi bay đến Bangkok, bạn có thể chọn bay thẳng đến các đảo. Thường giá vé bay thẳng khá đắt, trung bình khoảng 3.000 THB (khoảng 2,1 triệu đồng). Để tiện lợi cho du khách, hãng hàng không airasia mang đến dịch vụ du lịch đảo trọn gói, giúp chuyển tiếp hành khách đến các đảo từ sân bay Don Muang. Ngay trên website, bạn có thể đặt vé bay kèm dịch vụ chuyển tiếp đến hòn đảo mong muốn với chi phí hợp lý nhờ vào dịch vụ hỗ trợ trọn gói của hãng này.

Thư Kỳ