728 x 90

4 điều cần trải nghiệm khẩn cấp

4 điều cần trải nghiệm khẩn cấp
Nếu bạn đã từng quan tâm tới những trải nghiệm dưới đây, hãy nhanh chóng thực hiện mục tiêu trước khi bạn không còn cơ hội làm điều đó.
CanhDep.net

Mỗi địa điểm, trải nghiệm du lịch đều có những giá trị riêng của nó. Cao nguyên Grand Canyon sẽ không đi đâu cả và tháp Pisa chắc chắn vẫn sẽ nghiêng trong suốt phần đời còn lại của bạn nhưng có một vài thứ mà bạn cần xếp chúng vào danh sách cần ưu tiên trước khi chúng thực sự biến mất.

1. Đến thăm chợ cá lớn nhất thế giới Tskukiji (Nhật Bản)

Chợ cá Tsukuji hoạt động từ thế kỷ 16, chuyên cung cấp lương thực cho kinh thành Edo trước kia (bây giờ là Tokyo). Chợ rộng trên 220.000 m2, với hơn 1.200 gian hàng, nhận sản phẩm từ hàng chục ngư trường trên thế giới và cung cấp hơn 2.000 tấn hải sản mỗi ngày.

Đây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng của nhật bản . Sáng sớm, hàng nghìn khách thăm quan đến chợ để xem các buổi đấu giá cá ngừ và sẽ không khỏi ngạc nhiên trước lượng hải sản khổng lồ được bày bán tại đây. Từ những chú cá mòi nhỏ đến những con cá ngừ khổng lồ, bạch tuộc và nhiều loại hải sản phong phú khác nằm đầy ắp trong các gian hàng.

4 điều cần trải nghiệm khẩn cấp

Chợ cá lớn nhất thế giới Tskukiji, Nhật Bản. Ảnh: CNN

Cơ hội tham quan khu chợ nổi tiếng này không còn nhiều khi cuối năm 2012, chính quyền thành phố Tokyo đã thông báo kế hoạch chính thức di dời Tsukiji cùng những nơi khác quanh khu mua sắm cao cấp Ginza để chuyển đến một tòa nhà đa chức năng mới ở phường Koto.

Đây là lý do để bạn nhanh chóng lập kế hoạch đến Tsukiji trong năm nay hoặc sẽ bỏ lỡ cơ hội đến ngôi chợ lâu đời, nổi tiếng này và chỉ có thể trải nghiệm “phiên bản” mới hứa hẹn hiện đại, rộng rãi và sáng sủa hơn của nó.

2. Tham dự buổi biểu diễn tiếp theo của Rolling Stones

Năm ngoái, ban nhạc rock lừng danh vương quốc anh đã tái hợp và tổ chức tour lưu diễn kỷ niệm 50 năm Rolling Stones. Buổi biểu diễn ngày 5/12 được nhiều nguồn tin lúc đó cho rằng đây có thể là đêm diễn cuối cùng của ban nhạc này. Một loạt bài hát trong đêm diễn như One more shot, Start me up, Last time hay You can’t always get what you want đã làm giới quan tâm cũng như nhiều fan dấy lên nghi ngờ về việc sẽ không còn cơ hội xem huyền thoại rock trên khấu một lần nữa.

4 điều cần trải nghiệm khẩn cấp

Buổi biểu diễn của ban nhạc Rolling Stones. Ảnh: CNN

Tuy nhiên, cuối tháng 4 vừa qua, "Ban nhạc Rock&Roll vĩ đại nhất thế giới” tiếp tục biểu diễn tại chương trình “Cochella 2013” ở Indio (California, Mỹ). Bởi thế, những người yêu thích rolling stones không nên bỏ qua nếu có buổi diễn tiếp theo.

3. Đến “thiên đường” Maldives

Theo số liệu của Cơ quan Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ, mực nước biển ở đây đã dâng cao hơn 20 cm từ năm 1870 và quá trình này đang ngày một tăng cao. Những hòn đảo hẻo lánh, thấp trên mặt biển ở Maldvies bị ảnh hưởng nhiều nhất từ sự ấm lên toàn cầu.

Những địa danh như Kiribati hay Tuvalu, Cartaret của Papua New Guinea đều đang dần biến mất. Việc sơ tán cư dân trên các hòn đảo này đã được tiến hành từ lâu hoặc đang được lên kế hoạch một cách kín đáo. Với chuỗi hơn 1.100 đảo và đảo san hô trên Ấn Độ Dương, Maldives - thiên đường nhiệt đới đáng mơ ước nhất trên hành tinh - cũng đang nằm trong danh sách những quốc gia nằm dưới mực nước biển hơn 20 cm.

4 điều cần trải nghiệm khẩn cấp

Thiên đường Maldives. Ảnh: CNN

Những dự báo về mực nước biển dâng có thể còn nghiêm trọng hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng. Tổng thống Maldives – Mohamed Nasheed đã tuyên bố sẽ đặt mục tiêu một maldives không carbon vào năm 2020. Đây cũng là nỗ lực lớn nhằm giảm 0,1% lượng khí thải carbon trên thế giới.

Ngoài việc ghi nhận những nỗ lực làm giảm sự nóng lên toàn cầu hoặc trực tiếp tham gia giúp sức, bạn cũng nên đẩy nhanh kế hoạch đến đây trước nguy cơ thiên đường này sẽ biến mất trong một tương lai gần.

4. Đến madagascar xem vượn cáo hoang dã

Madagascar là nơi duy nhất trên thế giới mà bạn có thể ngắm nhìn loài vượn cáo hoang dã. Năm ngoái, Liên hiệp Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) đã xác định vượn cáo Madagascar là loài có xương sống đang gặp nguy hiểm nhất trên thế giới. Nguy cơ tuyệt chủng của chúng cao hơn bất kỳ loài động vật có vú, bò sát, lưỡng cư hay chim, cá có xương khác.

4 điều cần trải nghiệm khẩn cấp

Loài vượn cáo chỉ sống tự nhiên ở Madagascar. Ảnh: CNN

Chủng vượn cáo được xác định đã sống tách biệt ở Madagascar hơn 60 triệu năm trước, một số con đã từng có kích thước lớn như gorila vào 2000 năm trước, khi con người bắt đầu xuất hiện và sinh sống trên những hòn đảo châu Phi. Ngày nay, kích thước của chúng nhỏ hơn rất nhiều, chỉ dài từ 90 – 110 cm (gồm cả đuôi) và nặng 1,8 - 2 kg. Hơn 90% vượn cáo sống tại đây đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi nạn săn bắt và phá rừng.

Vì thế, nếu bạn muốn chiêm ngưỡng một chú vượn cáo sinh sống tự nhiên không phải trong vườn thú, hãy nhanh chân đến hòn đảo Madagascar.

Hàn Hạnh theo CNN