728 x 90

4 bước lên kế hoạch du lịch một hình đến Malaysia

4 bước lên kế hoạch du lịch một hình đến Malaysia
Mua deal khách sạn, tính toán trước chi phí, gạch đầu dòng những nơi cần đến, chọn hãng hàng không giá rẻ... sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch thật thú vị trong dịp hè này.
CanhDep.net

FIT (Free Independent Travelers - khách du lịch tự do) đang là xu hướng du lịch được yêu thích của các bạn trẻ hiện nay. Không ngại đi một mình, không sợ ra nước ngoài bởi đi du lịch là phải phượt tự do và biết tự lo. Mùa hè sắp đến cũng là lúc mọi người có thể lên kế hoạch cho những chuyến du lịch đó đây. Nếu lựa chọn malaysia là điểm đến cho mùa hè này, bạn có thể tham khảo 4 bước sau:

4 bước lên kế hoạch du lịch một hình đến malaysia

Gạch đầu dòng những nơi cần đến

Lựa chọn điểm đến trước khi khởi hành luôn là điều một FIT nên làm, đặc biệt là khi ghé thăm đất nước có nền văn hóa và cả hệ sinh thái rất đa dạng như Malaysia. Đến với cái nôi của sự giao thoa văn hóa này, bạn có thể thăm Quảng trường Độc Lập Merdeka, tham gia những lễ hội mang nét truyền thống của từng tôn giáo, hoặc trở về với thiên nhiên giữa những khu rừng nguyên sinh rậm rạp.

Nếu thích shopping, bạn không thể bỏ qua những địa điểm mua sắm bên trong tòa tháp đôi Petronas hay thiên đường mua sắm Butkit Bintang. Nếu thích nắng vàng, biển xanh, đảo quốc Malaysia sẽ thết đãi bạn bằng hàng loạt điểm đến rất đẹp như Penang, Langkawi hay Perhentian. Bạn có thể liệt kê trước một số địa điểm yêu thích vào danh sách ưu tiên đến thăm thú và đừng quên ghi chú thêm cho mình một vài phương án dự phòng.

4 bước lên kế hoạch du lịch một hình đến malaysia

Tính toán chi phí trước khi quyết định

“Ngon, bổ, rẻ mà vẫn chất nhất quả đất” luôn là những tiêu chí đầu tiên được một FIT đặt ra khi phượt. Những món bạn nhất định phải nếm thử khi đến Malaysia là Nasi Lemak, Assam Laska, Char Kuay Teow, Cendol… Bạn cũng nên chia nhỏ khoản tiền dành dụm cho chuyến đi Malaysia thành nhiều phần nhỏ như ăn uống, đi lại, mua quà… Đặt ra giới hạn chi tiêu và nghiêm túc làm theo chính là cách để bạn bảo vệ nguồn ngân sách trước những “cám dỗ” mua sắm. Bạn cũng có thể hỏi thăm các diễn đàn phượt hay những phượt thủ mà bạn đã quen để tính toán chi phí cho chuyến đi.

Mua deal khách sạn

Các FIT có thể mua deal khách sạn để yên tâm về chỗ ở và giúp tiết kiệm hơn cho những khoản chi khác. Đặc biệt, khi đến với Malaysia, bạn có thể tìm một gia đình homestay với mức chi phí hợp lý, mà vẫn được trải nghiệm cuộc sống như chính người dân bản xứ.

Lựa chọn các hãng hàng không giá rẻ

Khoản chi phí di chuyển luôn làm hao tốn nhất trong chuyến du lịch của bạn. Để lên kế hoạch du ngoạn nước ngoài với ngân sách tiết kiệm và khoa học, bạn có thể chọn Hãng hàng không giá rẻ AirAsia. Với 4 chiến dịch vé 0 đồng mỗi năm, song song với các chiến dịch khuyến mãi lớn, bạn sẽ dễ dàng sở hữu chiếc vé khứ hồi đi Malaysia với giá rất rẻ.

4 bước lên kế hoạch du lịch một hình đến malaysia

Ngoài ra, khi sử dụng ứng dụng AirAsia trên smartphone, bạn có thể dễ dàng đặt vé từ bất cứ đâu, lưu lại thông tin hành trình và check-in trực tuyến nhanh hơn. Bạn có thể vào website của hãng, chọn thời gian đến và đi, AirAsiaGo.com sẽ giúp bạn tìm kiếm những phương án di chuyển và khách sạn với mức giá rẻ nhất. Khi đặt vé máy bay và khách sạn cùng một lúc, bạn còn có thể tiết kiệm được đến 25% chi phí.

Thư Kỳ

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2015 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) - 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, AirAsia dự kiến đón tiếp hàng nghìn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm hành trình tự mình lên kế hoạch “Phượt thả ga cùng AirAsia” trong 4 ngày 3, 4, 5 và 6/4. Hàng loạt hoạt động khám phá đất nước Malaysia, Thái Lan, màn trình diễn flashmob sôi động và sự tham gia của các sao Việt sẽ mang đến những trải nghiệm đặc biệt thú vị cho khách tham quan gian hàng tại sự kiện. Đến tham gia gian hàng AirAsia lần này, bạn còn có cơ hội được giảm đến 20% giá khi lựa chọn đặt vé máy bay tới các điểm đến yêu thích cùng AirAsia.