728 x 90

3 quốc gia chi tiêu nhiều nhất khi du lịch Việt Nam

3 quốc gia chi tiêu nhiều nhất khi du lịch Việt Nam
Mỹ, Hàn Quốc và Australia là những quốc gia có mức đóng góp cao nhất vào ngành du lịch Việt Nam.
CanhDep.net

Trong buổi tọa đàm về Tổng quan du lịch việt nam 2013 chiều 11/9, bà Lorijon Bacchi, Giám đốc Khu vực của visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã chi tiêu 776,4 triệu USD (tương đương với 16,4 nghìn tỷ đồng) trong năm 2013, tăng 12,3% so với năm ngoái. Số giao dịch bằng thẻ Visa thực hiện bởi khách du lịch nước ngoài tăng 15,5% lên tới 4,8 triệu giao dịch năm 2012.

“Việc sử dụng thẻ visa ngày càng nhiều của khách du lịch đến Việt Nam cho thấy Việt Nam đã trở thành một thị trường thanh toán điện tử phát triển, khi khách du lịch nước ngoài đang thể hiện mức độ tin tưởng cao hơn vào hệ thống thanh toán của quốc gia này”, bà Lorijon Bacchi chia sẻ.

3 quốc gia chi tiêu nhiều nhất khi du lịch việt nam

Khách du lịch mua sắm tại Việt Nam. Ảnh: Hanoimoi

Trong 10 quốc gia có mức chi tiêu lớn nhất từ khách du lịch tới Việt Nam, Mỹ giữ mức kỷ lục lên tới 99,9 triệu USD (tương đương 2,1 nghìn tỷ đồng), tăng 9,6% từ 91,2 triệu USD (tương đương 1,9 nghìn tỷ đồng) năm 2011.

Tiếp đến là khách du lịch đến từ Hàn Quốc, với mức chi tiêu 82,6 triệu USD (tương đương 1,7 nghìn tỷ đồng) và khách du lịch từ Australia ở mức 82,1 triệu USD (1,7 nghìn tỷ đồng). 7 quốc gia tiếp theo là Nhật Bản, Pháp, Anh, Singapore, Nga, Canada và Đức. 10 quốc gia này chiếm đến 73,9% trong tổng mức chi tiêu bằng thẻ visa của khách du lịch tới Việt Nam.

Mặc dù đứng thứ 8 trong danh sách 10 quốc gia có mức chi tiêu quốc tế nhiều nhất vào Việt Nam, nhưng khách du lịch đến từ Liên bang Nga có mức tăng trưởng ấn tượng nhất. Trong năm vừa qua, chi tiêu của chủ thẻ visa từ Nga tăng 67%. Những thành phố như Đà Nẵng và trung tâm nghỉ dưỡng Nha Trang được các gia đình Nga rất yêu thích cho các kỳ nghỉ, đặc biệt vào mùa đông ở Nga, với hơn 13 chuyến bay đưa khách du lịch Nga đến Việt Nam mỗi tuần.

Theo bà Lorijon Bacchi, nghiên cứu Tổng quan du lịch Việt Nam năm 2012 được Visa thực hiện kỹ lưỡng nhất và lớn nhất trong các đợt nghiên cứu từ trước đến nay. Nghiên cứu được thực hiện ở 25 quốc gia ở Trung đông, châu Âu và châu Mỹ, với số lượng mẫu 12.900. Đây là kết quả phỏng vấn những người đi du lịch và xu hướng, mong muốn của họ trong việc đi du lịch trong lần tiếp theo.

Đánh giá về những số liệu được đưa ra trong bản báo cáo, bà Nguyễn Phương Hòa, Vụ phó Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, những số liệu mang tính tổng quan về các thị trường có mức chi trả cao đối với ngành du lịch Việt Nam sẽ là tài liệu khá hữu ích hỗ trợ cho Bộ đánh giá lại chính sách xúc tiến quảng bá du lịch hiện tại, từ đó triển khai hoạch định các chính sách có lợi nhất cho ngành du lịch thời gian tới.

"Đây cũng sẽ là tài liệu tham khảo để chúng tôi phát triển các sản phẩm du lịch mới theo hướng ưu tiên những thị trường lớn và có mức chi trả cao, nhằm thỏa mãn nhu cầu đặc trưng của khách du lịch của từng nước trong nhóm các nước ưu tiên của ngành du lịch Việt Nam”, bà Hòa cho hay.

Thu Trang